Dùng quả cầu tuyết lưu niệm giấu hơn 7 lít ma túy đá

25/07/2019 11:54 GMT+7

Lực lượng biên phòng Úc (ABF) thông báo đã phát hiện lô hàng gồm 15 quả cầu tuyết chứa hơn 7 lít ma túy đá dạng lỏng.

Trị giá tới 1 triệu AUD (khoảng 16 tỉ đồng), lô hàng đã bị chặn ở thành phố Sydney sau khi được gửi từ băng nhóm tội phạm ở Canada, theo kênh 9News.
Kết quả thử nghiệm chất lỏng trong quả cầu tuyết cho thấy nước trong các quả cầu tuyết dương tính với ma túy đá (methamphetamine).
Danielle Yannopoulos, chỉ huy khu vực New South Wales của ABF, đã khen ngợi thành tích của các viên cảnh sát được giao nhiệm vụ giám sát khối lượng hàng hóa “khủng” tuồn vào Úc.
Ông Yannopoulos cho biết việc đầu tư lớn vào các công nghệ hiện đại gần đây của ABF đã mang lại kết quả tốt trong việc vô hiệu hóa những chiêu trò buôn lậu ma túy tinh vi của các băng nhóm tội phạm vào Úc.
Lực lượng cảnh sát liên bang Úc đã mở cuộc điều tra vụ việc trên.
Đầu tháng này, cảnh sát Sydney đã tịch thu gần 400 kg cocaine trị giá 144 triệu AUD sau khi tìm thấy lô hàng được giấu trong một máy đào cũ nhập từ Nam Phi.
Trong năm tài chính 2017-2018, ABF đã xử lý hơn 50 triệu lô hàng được vận chuyển bằng đường hàng không, 3 triệu lô hàng hàng hải và điểu tra hơn 54 triệu bưu phẩm quốc tế nghi liên quan đến ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.