Dừng ô tô giữa đường giờ cao điểm để đi... mua cháo dinh dưỡng

12/03/2019 09:26 GMT+7

Một người đàn ông ở Huế đã để một phụ nữ cùng trẻ nhỏ ngồi trên ô tô sau đó đỗ xe giữa đường để đi vào bên trong quán mua cháo khiến nhiều người bức xúc.

Tình trạng nói trên xảy ra khoảng 16 giờ 20 ngày 11.3 tại phía trước số 34, đường Đống Đa, P.Phú Nhuận, TP.Huế. Cụ thể, một người đàn ông điều khiển ô tô BKS 75A - 041.81 theo hướng Đống Đa - Lê Quý Đôn, khi đến địa điểm trên thì dừng hẳn ở làn đường hỗn hợp (1 trong 3 làn đường đã phân), bật đèn xi nhan bên phải, sau đó đi vào bên trong quán cháo dinh dưỡng ở số 34 Đống Đa để mua cháo.
[VIDEO] Thản nhiên dừng ô tô giữa đường để… mua cháo
Ngồi trên ô tô đỗ giữa đường có một phụ nữ lớn tuổi và trẻ nhỏ. Vị trí đỗ ô tô còn gần ngã tư Đống Đa - Lý Thường Kiệt (nơi từng xảy ra vụ ô tô tông vào quán ăn khiến 2 người chết); khu vực có trường đại học, gần các trường THCS, mầm non và 1 một số công sở, khách sạn nên dễ gây mất an toàn giao thông. 
Các phương tiện đậu đỗ như sân nhà mình ở trước quán cháo dinh dưỡng ĐÌNH TOÀN
Theo quan sát, trong hơn 10 phút người đàn ông vào quán mua cháo, tất cả các phương tiện đều phải “né” chiếc ô tô này. Rất nhiều người bức xúc, nhưng tài xế vẫn tỏ ra thách thức, thậm chí có thái độ hăm dọa khi thấy PV ghi hình.
“Thật không thể chấp nhận hành vi xem thường pháp luật như vậy. Mặc dù họ là ai, giàu có cỡ nào thì cũng phải thượng tôn pháp luật”, anh Văn Thảo (ở P.Trường An, TP.Huế) người đi đường chứng kiến sự việc bức xúc.
Trong khi đó, chị Thúy Ngân, sinh viên Trường ĐH KH Huế, cũng bức xúc: “Tôi thường xuyên đi học qua đây thấy tình trạng khách hàng đến mua cháo, hay dẫn con em đến ăn cháo để xe lấn chiếm lòng, lề đường nhưng không cơ quan nào xử lý, việc này khiến mỗi giờ tan tầm, tan học rất là lộn xộn, không văn minh gì cả”.
Người phụ nữ lớn tuổi lấy điện thoại chụp hình khi thấy PV ghi hình phương tiện đỗ mất an toàn giao thông Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Chiều 11.3, PV phản ánh việc tài xế ô tô BKS 75A - 041.81 đỗ xe giữa đường Đống Đa với trung tá Nguyễn Phúc Xuân, đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP.Huế. Qua miêu tả, ông Xuân cho biết, theo như phản ánh của PV thì ô tô đã vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, đậu đỗ sai quy định; thẩm quyền xử lý sự việc thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự. Tuy nhiên, thông tin, hình ảnh của báo chí cung cấp (nếu có) chỉ mang tính chất tham khảo, còn để xử phạt “nguội” những trường hợp vi phạm pháp luật nói chung phải căn cứ vào dữ liệu của cơ quan công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.