Đừng nên vòng vo

10/06/2015 05:51 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Đừng hời hợt trên Thanh Niên số ra ngày 9.6.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Đừng hời hợt trên Thanh Niên số ra ngày 9.6.

Thiếu trách nhiệm
Việc trả lời chất vấn trước Quốc hội (ĐBQH) là trách nhiệm của các bộ trưởng. Họ phải trả lời một cách nghiêm túc, trung thực. Đó là đòi hỏi chính đáng của ĐBQH, của cử tri. Sự hời hợt, cẩu thả trong trả lời của các bộ như báo phản ánh là sự thiếu trách nhiệm, thiếu tôn trọng cử tri.
Nguyễn Thị Thúy Vy
(thuyvy@yahoo.com)
Đừng trả lời vòng vo
Các bộ trưởng trả lời trực tiếp tại kỳ họp thì vòng vo, né tránh, chung chung, không đi thẳng vào vấn đề. Còn trả lời bằng văn bản cho ĐBQH thì cắt và dán. Các tồn tại nêu ra từ kỳ họp trước, đến kỳ họp này hỏi lại thì chẳng có chuyển biến gì. Làm việc như vậy thì đất nước giàu, mạnh làm sao được hỡi các bộ trưởng?
Phạm Thị Ngọc Tuyết
(ngoctuyetpham@yahoo.com)
Trả lời người dân: hơi khó
Trả lời ĐBQH mà các bộ còn xem thường đến thế thì làm sao họ tôn trọng người dân, chịu trả lời người dân? Đề nghị các bộ cần phải xem xét lại việc này để ĐBQH, cử tri cả nước có được sự giải đáp những thắc mắc, trăn trở của mình một cách hợp lý, xác đáng nhất.
Ngô Minh Nhất
(minhnhat_ngo@yahoo.com)
Vai trò của chủ tọa
Theo tôi, chủ tọa kỳ họp QH có vai trò rất quan trọng trong việc mang lại hiệu quả của việc chất vấn. Khi người trả lời chất vấn vòng vo, tránh né, không đi thẳng vào trọng tâm thì chủ tọa phải cắt và yêu cầu trả lời lại cho đúng, cho rõ. Có như vậy thì mới mang lại kết quả, tránh nhàm chán.
Võ Minh Phúc
(chuyendoichuyennghe@yahoo.com)
Theo tôi cần tăng thêm thời gian để các bộ trưởng trả lời chất vấn của ĐBQH, có như vậy mới tránh được việc các bộ trưởng trả lời hời hợt.
Phan Hoài Phương
(Q.7, TP.HCM)

Nên tăng cường trách nhiệm của các bộ trưởng, các lãnh đạo. Gắn trách nhiệm, kết quả thực hiện với việc bổ nhiệm, bãi nhiệm. Làm được vậy sẽ tránh bệnh hời hợt.
Nguyễn Thị Hương
(H.Bù Gia Mập, Bình Phước)
 
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.