Đừng lãng phí năng lượng tích cực

30/09/2018 16:09 GMT+7

.

Bạn sẽ thế nào khi đón chào ngày mới bằng những dòng tin trên mạng như: “Chồng giết vợ mang bầu rồi tự sát” hay “Tai nạn giao thông khiến 10 người thiệt mạng”…? Chưa hết, bạn được tin người bạn vừa ly dị hoặc người quen vừa qua đời vì bệnh nan y… Bạn có sợ hãi hay vẫn vững vàng khi bị bủa vây bởi rừng thông tin tiêu cực như thế?
Có người bạn, bị vài triệu chứng cảm xoàng đã nghĩ ngay đến bệnh nan y nào đó, là bởi bạn hay nghe nhắc thực phẩm bị tẩm hóa chất độc hại. Bạn lo sợ, kiêng cữ đủ thứ, dẫn đến ăn uống không hợp lý và căng thẳng thái quá. Lại có bạn, yêu đã lâu nhưng không dám cưới vì có vài người thân ly hôn, thêm những bài viết trên mạng với nội dung toàn phản bội, giả dối, thực dụng… khiến bạn sợ hôn nhân!
Hạnh phúc không hẳn là một cuộc sống đủ đầy, suôn sẻ, bởi vật chất chẳng biết bao nhiêu là đủ, tình cảm không phải là bất biến, sức khỏe rồi có lúc giảm suy, danh vọng cũng chẳng tồn tại mãi, nhưng nếu lạc quan, người ta sẽ dễ dàng chấp nhận mọi biến cố (nếu có) một cách nhẹ nhàng.
Không hẳn cứ “tin ở hoa hồng” là mọi thứ sẽ tốt đẹp, nhưng cứ lo sợ những điều chưa chắc có xảy ra không, hoang mang về những rủi ro mà bạn không thể kiểm soát được là lãng phí năng lượng sống tích cực vào những điều không đáng có.
Thường, người ta dễ bị tác động bởi những điều tiêu cực hơn cả, nhưng ta hoàn toàn có thể lựa chọn thái độ sống của mình bằng sự tỉnh táo, kiên định khi tiếp cận với những điều đang diễn ra xung quanh. Đừng theo dõi những thông tin tiêu cực, đừng thân thiết với người hay chỉ trích, than van, đừng ở gần những người dễ nhụt chí, sẽ thấy cuộc sống không quá tồi tệ bởi thái độ sống tích cực mới là thứ quyết định hạnh phúc của bạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.