Đừng để 'tiền mất, tật mang'

18/09/2015 05:39 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc sau loạt bài Giẫm lên người chữa... bá bệnh? ! và bài chào buổi sáng Không thể vô can trên Thanh Niên các ngày 15, 16, 17.9.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc sau loạt bài Giẫm lên người chữa... bá bệnh?! và bài chào buổi sáng Không thể vô can trên Thanh Niên các ngày 15, 16, 17.9.


Người bệnh đứng, ngồi la liệt trong cơ sở của “cô Phú” đợi tới lượt - Ảnh: Định Nguyễn
Xót quá
Nhìn cảnh dãy người nằm chờ “cô Phú” giẫm đạp để chữa bệnh mà tôi thấy đau lòng. Buồn cho trình độ nhận thức của một bộ phận người dân. Đành rằng ông bà ta có câu “có bệnh thì vái tứ phương” nhưng “vái” thế nào cho khoa học, cho thực tế, tại sao lại đi tin vào điều vô lý đến thế? Cần tỉnh táo, đừng để “tiền mất, tật mang”.
Nguyễn Thị Tâm
(tamnguyenvunam@yahoo.com)
Công an cần vào cuộc
Tôi tin chắc rằng đã có rất nhiều người “tiền mất, tật mang” sau khi chữa bệnh ở cơ sở của “cô Phú”. Ai từng là nạn nhân hãy mạnh dạn đến tố cáo với cơ quan công an để điều tra hành vi lừa đảo của “cô Phú” và cả tập đoàn này. Phải làm quyết liệt như vậy mới mong tránh được nhiều “cô Phú” tương tự.
Trương Văn Thuận
(truongvanthuan76@yahoo.com)
Lừa có tổ chức
Qua những gì bài báo phản ánh thì rõ ràng đây là chiêu lừa có tổ chức. Chỉ cần “cò” đồn thổi các câu chuyện thêu dệt về “cô Phú” ắt sẽ có nhiều người truyền miệng nhau đến chữa bệnh. Cả đại gia đình “cô Phú” hưởng lợi từ việc bán nước, giữ xe, cho thuê trọ... Phải lôi cả tập đoàn này ra ánh sáng, thu hồi tài sản họ có được bởi đó là tài sản thu được bất chính.
Mai Công Định
(dinh_maicong@gmail.com)
Nguyễn Thị Hương
Nếu báo chí không phanh phui vụ này chắc chính quyền sẽ tiếp tục bị “bịt mắt” và tất nhiên sẽ có hàng trăm, hàng ngàn người trở thành nạn nhân của gia đình bà đồng cốt tên “Phú”.
Nguyễn Thị Hương
( H.Bù Gia Mập, Bình Phước)
Những câu chuyện như “cô Phú” còn diễn ra ở rất nhiều địa phương khác. Kẻ lừa chữa bệnh là vì lòng tham, thu lợi bất chính. Nhưng chính những người bệnh mù quáng, thiếu hiểu biết cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Trần Trọng Nhân
(Q.1, TP.HCM)
T.T - Duy Khang 
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.