Đừng để nông dân “tự bơi”

14/04/2015 08:27 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã đưa ra ý kiến như vậy về bài viết 500 đồng/kg dưa hấu - Vận động các siêu thị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm mua dưa trên Thanh Niên số ra ngày 13.4.

Nhiều bạn đọc đã đưa ra ý kiến như vậy về bài viết 500 đồng/kg dưa hấu - Vận động các siêu thị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm mua dưa trên Thanh Niên số ra ngày 13.4.
Vai trò của Sở NN-PTNT
Cơ quan quản lý nông nghiệp có tội lớn trong chuyện này, không thể để dân trồng gì là trồng rồi rơi vào cảnh ế ẩm như vậy. Đừng nói: “Sở đã khuyến cáo mà nông dân vẫn trồng”, vấn đề là khuyến cáo như thế nào, hướng dẫn ra làm sao, nếu không trồng dưa thì nông dân trồng gì mang lại hiệu quả?
Nguyễn Thành Vinh (thanhvinh@yahoo.com)
Tầm vĩ mô
Đã có rất nhiều tổ chức, các đội nhóm đứng ra tổ chức bán dưa giúp dân nhưng xem ra đây không phải là giải pháp tốt, lâu dài. Cái nông dân cần là chính sách đối nội, đối ngoại, kế hoạch vĩ mô của nhà nước trong phát triển kinh tế. Nếu các bộ, ngành đều làm tốt khâu của mình thì việc dưa ế như vừa qua chắc chắn sẽ không xảy ra.
Bùi Nguyên Khanh (nguyenkhanhbui@yahoo.com)
Cần mở rộng thị trường
Chẳng lẽ sản phẩm của nông dân ta chỉ xuất được sang Trung Quốc? Đề nghị các cơ quan có chức năng hãy nhanh chóng vào cuộc, tìm cách, giải pháp để mở rộng thị trường ra nước khác cho dân nhờ.
Nguyễn Minh Phương (Phuong1985@gmail.com)
Để không lặp lại
Đã có rất nhiều vụ dưa ế, thanh long ế... Làm thế nào để nông sản hết ế vào năm sau, người nông dân đỡ khổ? Tất cả đều trông chờ vào cái nhìn bao quát, tổng thể, đầy trách nhiệm của các cơ quan quản lý kinh tế, quản lý nông nghiệp.
Trần Minh Thùy (thuygialai@yahoo.com)
 
       
Nhìn nông dân “méo mặt” vì dưa mất giá mà thấy thương quá. Cứ để tình trạng này tiếp diễn hoài chắc không còn ai dám sản xuất hay trồng trọt chăn nuôi gì nữa.
Nguyễn Thị Dung (H.Bình Chánh, TP.HCM)
       
Không biết sau dưa, hành, thời gian tới người nông dân sẽ còn phải khổ vì các sản phẩm nào nữa. Mong các cơ quan chức năng hãy nhanh chóng vào cuộc, đừng để nước đến chân rồi mới nhảy như bây giờ.
Nguyễn Văn Liêm (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.