Đừng để dân ngán ngại thuế

05/11/2014 05:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài Giảm thủ tục thuế, đừng hô hào suông đăng trên Thanh Niên ngày 4.11.

>> Giảm thủ tục thuế, đừng hô hào suông

Tạo thông thoáng để làm ăn

Nhiều doanh nghiệp mới thành lập hay than phiền về những quy định khắt khe, “hành hạ” đủ loại giấy tờ của cơ quan thuế: mã số thuế, mã số kinh doanh, mã riêng ngành kinh doanh có điều kiện... mà để đủ các thủ tục này xong đã muốn xây xẩm mặt mày. Nên tạo điều kiện thuận lợi và môi trường thông thoáng cho mọi người làm ăn để có tiền nộp thuế. Cứ soi xét kỹ dễ phát sinh tâm lý chán nản, trốn tránh thuế. 

Phạm Thanh Tùng
(phamthanhtungdb@gmail.com)

Càng đơn giản càng tốt

Ngành thuế có một thủ tục không bỏ được là tờ khai. Mặc dù đã kêu gọi giảm những hồ sơ không cần thiết nhưng tờ khai thuế vẫn còn nhiều mục dài dòng khiến người dân rất khổ sở, cần phải đơn giản hơn. Tuy gần đây cũng có một số thay đổi đáng hoan nghênh nhưng trong quá trình làm thủ tục vẫn còn nhiều rườm rà, mất thời gian.

Ngô Công Quang
(quangdantri@gmail.com)

Quá mệt mỏi bởi sổ sách thuế

Các hộ kinh doanh cá thể hằng tháng vẫn phải làm báo cáo thuế đầy đủ như công ty TNHH hay DNTN. Thời buổi này rồi mà còn bắt chúng tôi viết tay hằng ngày vào 2 quyển sổ gọi là nhật ký bán hàng và nhật ký mua hàng. Mỗi tháng cửa hàng bán rất nhiều cho các khách hàng lẻ mà phải ngồi cặm cụi viết, trong khi ngồi máy tính gõ theo mẫu chỉ mất vài chục phút. Cuối tháng lại phải mang đống sổ sách và nhật ký kia lên để đối diện với nhân viên thuế với gương mặt lạnh như tiền, rồi tra vặn đủ thứ, kể cả dấu chấm phẩy.

Nguyễn Văn Khổ
(khovannguyen@gmail.com)

Nguyễn Củng
Chúng ta có chính sách hậu kiểm chặt chẽ thì không có gì phải sợ thất thu thuế mà chính vì người dân sợ thuế, ngại cán bộ thuế mới khiến cho ngân sách nhà nước bị thất thu.

Nguyễn Củng
(TX.Tân Uyên, Bình Dương)

Hoàng Kim Đức 
Việc thường niên tổ chức những hội nghị biểu dương các đơn vị nộp thuế tốt là cách làm hay cần phát huy. Cuối năm cũng nên thăm dò ý kiến các DN để bình chọn chi cục thuế, cán bộ thuế làm tốt công tác này nhằm biểu dương kịp thời những nhân tố tốt cho cán bộ ngành thuế.

Hoàng Kim Đức
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Công Sơn (thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Gấp rút cắt giảm thủ tục thuế cho doanh nghiệp
>> Giảm thủ tục thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.