Ducati Monster 937 có phù hợp để 'nhập môn' phân khối lớn?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nhờ trọng lượng nhẹ, Ducati Monster 937 phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng và đường sá, trở ngại nằm ở giá bán từ 439 triệu đồng tại Việt Nam, tương đương một chiếc ô tô cỡ nhỏ, chỉ phù hợp cho khách hàng "có điều kiện".

Ducati Monster 937 có phù hợp để 'nhập môn' phân khối lớn? - ảnh 1

Ducati Monster 937 tại Việt Nam phù hợp với nhóm khách hàng "nhập môn" xe phân khối lớn. Với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, Monster 937 quay trở về với triết lý ban đầu là nhẹ nhàng, thực dụng, phù hợp với hầu hết "lính mới".

Ducati Monster 937 có phù hợp để 'nhập môn' phân khối lớn? - ảnh 2
Nhờ vào việc điều chỉnh khung xe, giảm trọng lượng động cơ thêm 2,6 kg, trọng lượng khô của Monster 937 mới còn 166 kg (nhẹ hơn gần 20 kg so với Monster 821 trước đó), điều này giúp xe nhanh nhẹn hơn khi vận hành trên đường phố.
Ducati Monster 937 có phù hợp để 'nhập môn' phân khối lớn? - ảnh 3

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc bỏ khung sườn mắt cáo khiến cho các dòng xe Ducati mất đi bản sắc và đặc trưng nhận diện vốn có, giống với các dòng xe Nhật Bản nhiều hơn thay vì xe châu Âu.

Ducati Monster 937 có phù hợp để 'nhập môn' phân khối lớn? - ảnh 4

Hệ động lực trên Ducati Monster 937 bao gồm động cơ 2 xi-lanh L-twin Testastretta 11 độ, dung tích 937 phân khối có công suất tối đa đạt 111 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Ducati Monster 937 có phù hợp để 'nhập môn' phân khối lớn? - ảnh 5

Đáng chú ý là hộp số mới được cải tiến, nâng cấp công nghệ đáng kể, đi kèm hệ thống chuyển số không cần bóp côn (Ducati Quick Shift Up/Down) được trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Ducati Monster 937 có phù hợp để 'nhập môn' phân khối lớn? - ảnh 6

Kết hợp với 3 chế độ lái bao gồm Sport - Urban - Touring, người lái có thể tùy chỉnh các mức độ phản ứng của động cơ tùy theo thói quen lái xe. Ducati Monster 937 sở hữu chiều cao yên 820 mm và còn có thể tùy chỉnh hạ thấp xuống mức 775 mm.

Ducati Monster 937 có phù hợp để 'nhập môn' phân khối lớn? - ảnh 7

Ducati Monster 937 trang bị các hệ thống an toàn cao cấp bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo và kiểm soát bốc đầu, tất cả đều có thể điều chỉnh theo nhiều mức độ khác nhau. Đặc tính thể thao của xe cũng được nhấn mạnh bởi hệ thống kiểm soát khởi động đề-ba, cho phép chiếc xe khai thác sức mạnh và tăng tốc nhanh nhất có thể ở vị trí đứng im.

Ducati Monster 937 có phù hợp để 'nhập môn' phân khối lớn? - ảnh 8

Chiếc mô tô này còn sở hữu loạt đồ chơi "hàng hiệu" với cùm phanh/côn Brembo, đĩa phanh đôi phía trước đường kính 320 mm đi kèm kẹp phanh 4 piston, đĩa phanh đơn phía sau 245 mm đi cùng kẹp phanh 2 piston, tất cả đều đến từ thương hiệu Brembo. Ducati Monster 937 còn được trang bị sẵn bộ lốp Pirelli Diablo Rosso III kích thước 120/70 ZR17 cho bánh trước và 180/55 ZR17 cho bánh sau.

Ducati Monster 937 có phù hợp để 'nhập môn' phân khối lớn? - ảnh 9
Ducati Monster 937 có mức giá dao động 439 - 441 triệu đồng tùy phiên bản. Với mức giá này, Monster cạnh tranh với các mẫu nakedbike như Honda CB1000R (giá 468 triệu đồng), Suzuki GSX-S1000 (giá 400 triệu đồng) và Triumph Street Triple (giá 435 triệu đồng). Nhìn chung, đây là dòng xe dành cho khách hàng "có điều kiện" có thể "nhập môn" xe phân khối lớn nhờ trọng lượng nhẹ, dễ vận hành.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU