Đức và VN hợp tác đào tạo nghề

26/09/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Các doanh nghiệp Đức tại VN sẽ nhận sinh viên các trường đào tạo nghề của VN vào thực tập trong nhà máy, với mong muốn đào tạo nghề đáp ứng được nhu cầu thực tế của các nhà đầu tư nước ngoài.

(TNO) Các doanh nghiệp Đức tại VN sẽ nhận sinh viên các trường đào tạo nghề của VN vào thực tập trong nhà máy, với mong muốn đào tạo nghề đáp ứng được nhu cầu thực tế của các nhà đầu tư nước ngoài.

Đức và VN hợp tác đào tạo nghề
Học viên VN nhận chứng chỉ tiếng Đức để tiếp tục học điều dưỡng tại Đức và sẽ làm việc ở Đức - Ảnh: Đại sứ quán Đức cung cấp

Đó là thông tin quan trọng được công bố tại hội nghị về hợp tác đào tạo nghề diễn ra vào hôm nay 26.9 tại TP.HCM do Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Đức tại TP.HCM phối hợp tổ chức với Hội doanh nghiệp Đức, Phòng thương mại và Công nghiệp Đức, Ngân hàng tái thiết Đức, Ngân hàng đầu tư và phát triển Đức (DEG), Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ). Đại diện phía VN là Bộ LĐ-TB-XH và Bộ GD-ĐT.

Hơn 100 doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại VN cùng Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Đức (BMZ) đã thảo luận tìm hiểu những thông tin về chương trình hỗ trợ cho các dự án hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề của bộ này với VN. 

Cụ thể, các doanh nghiệp Đức nhận được hỗ trợ về tài chính cũng như chuyên môn nếu có nhu cầu khi đầu tư ở nước ngoài. Ít nhất doanh nghiệp phải đảm bảo một nửa tổng kinh phí của dự án, BMZ sẽ tài trợ cao nhất 200.000 euro để tham gia vào chương trình hợp tác đào tạo nghề. Tại VN, thông qua sự hỗ trợ của chương trình này, rất nhiều trường đào tạo nghề của VN có thể tổ chức các khóa thực tập cho SV tại nhà máy của doanh nghiệp Đức.

Đức là đối tác quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nghề. Cụ thể là một chương trình hợp tác lâu dài đã được BMZ và Bộ Kế hoạch Đầu tư thống nhất. Một hệ thống đào tạo nghề đáp ứng được nhu cầu thực tế là yếu tố quyết định về địa điểm đầu tư cho các doanh nghiệp Đức đã có mặt tại VN cũng như cho các nhà đầu tư tiềm năng mới đến từ Đức.

N.Trần Tâm

>> Doanh nghiệp Đức quan tâm đặc biệt tới thị trường VN
>> Hơn 100 doanh nghiệp Đức đến VN tìm cơ hội kinh doanh
>> Hợp tác đào tạo nghề theo tiêu chuẩn của Đức
>> Hợp tác đào tạo cán bộ Đoàn
>> Ký hiệp định hợp tác đào tạo du lịch với Thụy Sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.