Đưa nước tương 'con mèo đen' vào siêu thị Mỹ

Chí Nhân
Chí Nhân
08/03/2024 13:39 GMT+7

Ngày 8.3, Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương và Công ty CP quốc tế LNS chính thức công bố việc đưa sản phẩm nước tương lên kệ siêu thị, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Kim Huyền (Jolie Nguyễn), Chủ tịch HĐQT LNS cho biết: Nước tương con mèo đen là thương hiệu lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ người Việt Nam. Để chuẩn bị cho lễ công bố chính thức hôm nay, từ nhiều tháng trước hàng đã được đưa lên kệ siêu thị ở Mỹ sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Thưởng thức hương vị quê hương luôn là niềm hạnh phúc với với nhiều người Việt xa xứ. Trước đây, nhiều món ăn và gia vị Việt Nam được bán ở Mỹ cùng một số nước khác dưới thương hiệu các nước lân cận. "Đây là trăn trở của nhiều người Việt Nam trong đó có tôi. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua LNS chúng tôi luôn nỗ lực mang các món ăn Việt Nam ra thế giới nhằm góp phần đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người tiêu dùng quốc tế", bà Huyền nói.

Đưa nước tương 'con mèo đen' vào siêu thị Mỹ- Ảnh 1.

Đưa nước tương hiệu con mèo đen vào thị trường Mỹ

CHÍ NHÂN

"Với ưu thế sẵn có từ thương hiệu nước tương Nam Dương, còn LNS có hệ thống phân phối và văn phòng tại nhiều quốc gia trên thế giới; chúng tôi tin rằng không chỉ đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng Mỹ và nhiều thị trường khác", bà Huyền cho biết.

Ông Hồ Diệp Anh Khôi, Tổng giám đốc Nam Dương, thông tin: "Bước đầu, chúng tôi mong muốn được phục vụ người tiêu dùng Việt tại Mỹ sau đó mở rộng ra cộng đồng gốc Á và người tiêu dùng Mỹ nói chung. Chúng tôi cũng có định hướng tiếp tục mở rộng sang châu Âu và một số khu vực khác. Để có lễ công bố ngày hôm nay, chúng tôi đã có thời gian dài tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng, tiêu chuẩn chất lượng cũng như chiến lược tiếp cận thị trường thế nào cho hiệu quả. Bằng chứng là sản phẩm của chúng tôi được Culture Magazin (Canada) vinh danh là Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất năm 2019".

Gia vị là ngành hàng quan trọng với kim ngạch xuất khẩu mỗi năm khoảng 1,4 tỉ USD, nhưng chủ yếu là các sản phẩm khác như ớt, gừng, tỏi, hồi, quế… Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt đã đầu tư vào lĩnh vực này cũng như thực hiện tham vọng chinh phục thị trường thế giới. Theo các chuyên gia, nhu cầu của thế giới với các sản phẩm gia vị là rất lớn trong khi đây cũng là thế mạnh của Việt Nam, nhưng thời gian qua chưa khai thác hiệu quả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.