Đưa nội dung trên báo Đoàn vào sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội

03/03/2015 18:38 GMT+7

(TNO) Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa có chỉ thị yêu cầu các cơ sở Đoàn khuyến khích thanh niên đọc, sử dụng thông tin chính thống trên các báo của Đoàn, đưa vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội.

(TNO) Ban bí thư Trung ương Đoàn vừa có chỉ thị yêu cầu các cơ sở đoàn khuyến khích thanh niên đọc, sử dụng thông tin chính thống trên các báo của Đoàn đưa vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội.

bao-thanh-nienSinh viên Đại học Khoa học - Xã hội nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) trong giờ đọc báo tại thư viện
- Ảnh: Ngọc Thắng
Trong chỉ thị về việc tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi đọc và tham gia viết tin, bài cho báo chí của Đoàn, Ban bí thư Trung ương Đoàn khẳng định, những năm qua, các báo của Đoàn đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng về mọi mặt, trở thành một kênh thông tin hữu ích của giới trẻ.
Công tác tuyên truyền trên báo chí của Đoàn đã góp phần giáo dục, cổ vũ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong thanh thiếu nhi, đồng thời động viên tuổi trẻ cả nước tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn quốc phòng an ninh, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
Tuy nhiên, việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi đọc và tham gia viết tin, bài cho báo chí của Đoàn chưa được duy trì thường xuyên. Một bộ phận đoàn viên, thanh thiếu nhi chưa được tiếp cận với những thông tin chính thống, bổ ích từ báo chí của Đoàn.
Theo Ban bí thư Trung ương Đoàn, nguyên nhân của tình trạng trên là do cấp bộ đoàn một số địa phương, đơn vị chưa chủ động, tích cực thông tin, tuyên truyền trong thanh thiếu nhi về ý nghĩa, tác dụng của việc đọc và tham gia viết tin, bài cho báo Đoàn. Chưa chú trọng sử dụng các thông tin do báo chí của Đoàn cung cấp làm tài liệu sinh hoạt Đoàn, giải đáp tâm tư, suy nghĩ, định hướng cho giới trẻ.
Bên cạnh đó, nội dung thông tin, tuyên truyền về công tác Đoàn, Hội và đời sống giới trẻ về mô hình hay, cách làm mới, gương người tốt, việc tốt của một số tờ báo Đoàn chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Trong khi đó, dưới sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các thông tin độc hại, không lành mạnh xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng internet, tác động không nhỏ đến suy nghĩ, nhận thức, đạo đức, lối sống của giới trẻ.
Trước hình tình đó, Ban bí thư Trung ương Đoàn yêu cầu các cấp bộ đoàn, các cơ quan báo chí của Đoàn tăng cường tuyên truyền rộng rãi trong thanh thiếu nhi về ý nghĩa, tác dụng của việc đọc và tham gia viết tin, bài cho báo Đoàn; về các chương trình phát thanh, truyền hình thanh niên. Chủ động lựa chọn, sử dụng các thông tin chính thống trên hệ thống báo Đoàn về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; gương người tốt, việc tốt trong thanh thiếu nhi làm tài liệu sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội.
Đồng thời, các chi đoàn, đoàn cơ sở nghiên cứu, khai thác nội dung các báo Đoàn đưa vào sinh hoạt chuyên đề. Khuyến khích các cơ sở Đoàn xây dựng các trang web, diễn đàn, các trang mạng xã hội để tuyên truyền về hoạt động của Đoàn, Hội, Đội. Xác định đây là giải pháp quan trọng để giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức công dân, hình thành nhân cách cho thanh thiếu nhi; ngăn ngừa, đấu tranh với những tác động, lôi kéo thanh thiếu nhi của các thế lực thù địch...
Khung phát sóng chương trình truyền hình, phát thanh, địa chỉ trang thông tin, báo điện tử các cơ quan báo chí của Đoàn:

TT

CHƯƠNG TRÌNH, WEBSITE

KHUNG GIỜ, ĐỊA CHỈ

1

Báo Tiền phong điện tử

www.tienphong.vn

2

Báo Thanh niên điện tử

www.thanhnien.com.vn

3

Báo Sinh viên Việt Nam

www.svvn.vn

4

Báo Hoa học trò

www.hoahoctro.vn

5

Báo Thiếu niên tiền phong

www.thieunien.vn

6

Chuyên san Bút hoa - báo Nhi đồng

www.buthoa.vn

7

Tạp chí Thanh niên

www.thanhnienviet.vn

8

Tạp chí Thời trang trẻ

www.tapchithoitrangtre.com.vn

9

Website Trung ương Đoàn

www.doanthanhnien.vn

10

Cổng Tri thức Thánh Gióng

www.thanhgiong.vn

11

Truyền hình thanh niên

16 giờ 15 ngày thứ tư hàng tuần trên VTV1 (truyenhinhthanhnien.vn)

12

Báo Tuổi trẻ

www.tuoitre.vn

13

Báo Tuổi trẻ thủ đô

www.tuoitrethudo.vn

14

Chương trình phát thanh thiếu niên

08 giờ 30 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên VOV2

15

Chương trình Vì trẻ em

08 giờ 30 Chủ nhật hàng tuần trên VOV2

16

Chương trình phát thanh thanh niên

07 giờ 15 hàng ngày trên VOV2

17

Chuyên mục Cửa sổ tình yêu

10 giờ 00 sáng Chủ nhật hàng tuần trên VOV2 (cuasotinhyeu.vn) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.