'Dưa chủ quyền' lỗi hẹn với Tết Ất Mùi

16/02/2015 18:17 GMT+7

(TNO) Tết Ất Mùi, món hàng độc đáo từ miền Tây là mẫu dưa hấu hình trái tim có tấm bản đồ Việt Nam đã phải lỗi hẹn với khách hàng.

(TNO) Tết Ất Mùi, món hàng độc đáo từ miền Tây là mẫu dưa hấu hình trái tim có tấm bản đồ Việt Nam đã phải lỗi hẹn với khách hàng.

dưa bản đồ VN nằm chen lẫn giữa dưa “độc” hình vuông, thỏi vàngDưa bản đồ VN nằm chen lẫn giữa dưa “độc” hình vuông, thỏi vàng
Nhà vườn Trần Thanh Liêm (ngụ quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ), từng "biến" trái dưa hấu thường thành dưa hấu mang hình thỏi vàng, dưa xe hơi hình vuông… gây xôn xao thị trường hoa kiểng tết, có ý tưởng độc đáo với quả dưa mới mang hình trái tim có bản đồ Việt Nam.
Cuối năm 2013, ông Liêm đúc khuôn làm mẫu dưa hấu này nhưng cận tết lại thất bại do thời tiết thất thường, sương muối mưa ẩm ướt làm trái dưa tạo hình không ưng ý. Ông Liêm không nản, cuối năm 2014 lại tiếp tục thử nghiệm 43 trái dưa hấu trái tim có bản đồ Việt Nam, nhưng lần này chỉ thành công được 1 cặp dưa.
Ông Liêm cho biết do mưa gió, năm nhuận nên da dưa bị nứt hư, đã ảnh hưởng đến mẫu dưa mới. Tuy vậy, cặp dưa độc đáo này đã có người trả 8 triệu đồng. Ông Liêm không bán mà để lại chưng tết.
cặp dưa bản đồ VNCặp dưa hình trái tim có bản đồ Việt Nam
Quan sát cặp dưa mỗi trái có hình chữ S mang bản đồ Việt Nam khá rõ nét cùng hai chấm nhỏ là quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu.
Ông Liêm bộc bạch, mặc dù thất bại với dưa bản đồ Việt Nam nhưng trong các năm tới, ông sẽ vẫn kiên trì làm loại dưa này. Theo ông, vì ngoài việc chưng tết cúng ông bà, dưa bản đồ Việt Nam còn có ý nghĩa rất lớn cho giới trẻ hiểu trong việc thể hiện chủ quyền biển đảo…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.