Đu theo chiếc xe máy vừa bị trộm để bắt trộm như phim hành động

30/07/2018 20:28 GMT+7

Anh Quý phóng người đu theo chiếc xe máy vừa bị trộm, bị kéo lê hơn 50 m, nhưng đã kịp khống chế tên trộm xe máy.

Thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 30.7, 2 người đi trên một chiếc xe máy (không rõ biển số) lưu thông trên Quốc lộ 20, theo hướng từ TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đi TP.HCM. Khi đến thôn Tân Hóa (xã Lộc Nga, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng), 2 người này phát hiện chiếc xe máy của bà Trần Thị Tuyết đang dựng trước một cửa hàng tạp hóa, chìa khóa vẫn đang cắm trong ổ, nên nhanh chóng tấp xe vào lề để trộm xe máy.
Một trong 2 người này lao lên xe máy của bà Tuyết rồi nổ máy bỏ chạy. Phát hiện vụ trộm, anh Trần Ngọc Quý (46 tuổi, hàng xóm của bà Tuyết) từ trong sân nhà mình lao ra đường, đu vào đuôi chiếc xe máy bị trộm, hô lớn “cướp, cướp”.
Sau khi bị kéo lê trên đường khoảng 50 m, anh Quý cũng vật được tên trộm ngã xuống đường, tri hô mọi người cùng khống chế tên trộm, bàn giao cho công an.
Công an đưa kẻ trộm xe máy về trụ sở lấy lời khai Ảnh: Trùng Dương
Anh Quý kể lại: “Do sự việc diễn ra quá nhanh, khi tên trộm leo lên xe chị Tuyết nổ máy bỏ chạy, tôi chỉ biết lao tới đu vào đuôi xe. Lúc đó, xe rú ga lớn lắm, nhưng tôi vẫn cố đu theo, ráng dùng tay lắc mạnh phía sau cho tên trộm mất lái. Bị kéo lê hơn 50 m trên đường, tới một con hẻm, tôi vật được tên trộm xuống đường. Giờ nghĩ lại lúc đu theo xe, tôi vẫn còn thấy run”. 
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP.Bảo Lộc đã có mặt khám nghiệm hiện trường và đưa tên trộm xe máy về trụ sở lấy lời khai.
Tại cơ quan công an, bước đầu tên trộm khai nhận mình là Nguyễn Đức Chung (25 tuổi, ngụ xã Lộc Lâm, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng). Đồng phạm của Chung đã kịp chạy thoát. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Bảo Lộc tiếp tục đấu tranh, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.