Dù người biểu tình đòi hỏi, Tổng thống Trump quyết không giảm ngân sách cho cảnh sát

09/06/2020 16:00 GMT+7

Tổng thống Trump cam kết tiếp tục duy trì ngân sách cho các sở cảnh sát trên toàn quốc, trong lúc ngày càng có nhiều ý kiến kêu gọi kiểm soát lực lượng hành pháp sau vụ người da màu chết vì cảnh sát trấn áp bạo lực.

“Sẽ không có chuyện giảm ngân sách hoặc giải tán lực lượng cảnh sát”, AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp với các quan chức hành pháp liên bang, tiểu bang và các địa phương tại Nhà Trắng hôm 8.6.
Ông Trump khẳng định “99% các cảnh sát là những con người tuyệt vời và hoàn thành công việc ở mức kỷ lục”.
Làn sóng biểu tình lan rộng khắp nước Mỹ sau cái chết của ông George Floyd, 46 tuổi, sau khi bị một cảnh sát không chế bằng cách đè đầu gối lên cổ trong gần 9 phút tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, hôm 25.5.

Áp lực cải cách cảnh sát Mỹ gia tăng, người biểu tình đòi cắt ngân sách

Một số người biểu tình và một số ít nghị sĩ Dân chủ kêu gọi rút bớt ngân sách cho cảnh sát. Thậm chí hội đồng thành phố Minneapolis còn bỏ phiếu giải tán lực lượng cảnh sát.
Tuy nhiên, đa số phần còn lại của phe Dân chủ không ủng hộ đề xuất trên, bao gồm ứng viên đại diện cho Dân chủ tranh cử tổng thống năm nay là cựu Phó tổng thống Joe Biden. Thị trưởng thành phố Minneapolis Jacob Frey cũng tuyên bố trước người biểu tình rằng ông phản đối yêu sách của họ.
Trong cuộc họp báo trước đó cùng ngày tại Nhà Trắng, thư ký báo chí Kayleigh McEnany cho hay Tổng thống Trump “thất kinh trước yêu cầu của nhiều người muốn rút bớt kinh phí hoạt động của cảnh sát”.
Bà cho hay ông đang “cân nhắc nhiều đề xuất khác nhau” sau cái chết của công dân Floyd, nhưng không nêu chi tiết những biện pháp nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.