Dư luận xôn xao trứng gia cầm được làm từ nhựa

23/06/2015 18:13 GMT+7

(TNO) Trước thông tin một số cá nhân có lan truyền trên mạng về việc xuất hiện trứng gia cầm giả, được làm từ nhựa ở Hà Đông (Hà Nội), chiều 23.6, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phủ nhận sự việc này.

(TNO) Trước thông tin trên mạng của một số cá nhân có lan truyền về việc xuất hiện trứng gia cầm giả, được làm từ nhựa ở Hà Đông (Hà Nội), chiều 23.6 ông nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phủ nhận sự việc này.

“Những năm qua đã có tin đưa về trứng giả, gạo giả và đều được các cơ quan chức năng, trong đó có Cục An toàn thực phẩm vào cuộc làm rõ. Chúng tôi khẳng định chưa từng có trứng giả lưu thông, sử dụng, tiêu dùng, sản xuất tại Việt Nam. Ngay cơ quan quản lý thị trường cũng chưa từng phát hiện trứng giả”, ông Phong nói.
Trung-ga-giaÔng Phong cho biết, các chuyên gia cho rằng để làm được trứng giả, chi phí phải gấp nhiều lần quả trứng thật
Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho rằng, theo như mô tả của một số trang mạng xã hội cá nhân trong những ngày qua, trứng giả xuất hiện tại Hà Đông có lòng đỏ sệt sệt, đặc hơn trứng thường, màu sắc lạ hơn thì cũng có thể nghĩ tới khả năng đó là trứng hỏng, bị biến đổi kém chất lượng do quá trình bảo quản không phù hợp. Hàng ngày, thị trường Hà Nội tiêu thụ cả triệu quả trứng nên khó tránh khỏi một lượng nhỏ trứng bị thay đổi chất lượng.
"Việc này nếu có thì cũng không phải là bất thường bởi thời tiết nắng nóng, điều kiện bảo quản, vận chuyển không đảm bảo được 100% thì có thể là nguyên nhân gây giảm chất lượng sản phẩm. Có chuyên gia đã từng lên tiếng: làm được 1 quả trứng giả như trứng thật thì chi phí phải gấp nhiều lần so với giá thành một quả trứng gia cầm thật cung cấp từ nguồn chăn nuôi", ông Phong phân tích.
Tuy nhiên, ông Phong cho biết, Cục An toàn thực phẩm và các cơ quan chức năng vẫn luôn tiếp nhận các thông tin từ thị trường, từ người tiêu dùng để kịp thời làm rõ, có thông tin kịp thời, tránh để người dân hoang mang do tin đồn và cũng kịp thời cảnh báo nếu xuất hiện thực phẩm kém chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.