Xử phạt nhà nghỉ không khai báo khách trong mùa dịch Covid-19

13/04/2020 20:16 GMT+7

Đón cả chục khách vào ở ngay giữa thời gian cách ly xã hội mùa dịch Covid-19, một cơ sở lưu trú ở Đà Lạt không thông báo lưu trú và không khai báo y tế với cơ quan chức năng.

Ngày 13.4, Công an P.10 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), cho biết đã ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.N.T.A. (ngụ TP.Bảo Lộc), chủ cơ sơ lưu trú L.K. (đường Hoàng Hoa Thám, P.10, TP.Đà Lạt) với tổng số tiền 2.250.000 đồng vì các hành vi không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan công an khi có người đến lưu trú và không thực hiện các quy định về quản lý an ninh trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện ngay trong mùa dịch Covid-19.
Cùng ngày (13.4), UBND P.10 cũng có văn bản gửi Phòng Y tế TP.Đà Lạt, đề nghị xem xét trình UBND TP.Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà H.N.T.A. này với số tiền 7.500.000 đồng.
Nguyên nhân, bà A. không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng, nhất là trong mùa dịch Covid-19.
Trước đó, cơ quan chức năng P.10 đã kiểm tra, phát hiện cơ sơ lưu trú L.K. nhận khách lưu trú trong đợt cách ly xã hội vì dịch Covid-19 với số lượng tập trung tổng cộng 11 người trong 3 phòng mà không đăng ký với cơ quan chức năng, không khai báo y tế.
Cơ quan chức năng P.10 đã yêu cầu bà H.N.T.A. tạm ngưng nhận khách lưu trú và thực hiện đúng hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định khác trong thời gian cách ly xã hội vì dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.