Xin visa cho người kinh doanh tự do có khó không?

26/05/2019 19:05 GMT+7

Bất kỳ quốc gia nào cũng đều yêu cầu chứng minh nghề nghiệp trong thủ tục hồ sơ xin visa và vấn đề này đối với người làm việc tự do quả là khó khăn. Vậy, làm kinh doanh tự do thì có thể xin visa được không?

Trường hợp bạn đang làm việc tự do không có hợp đồng lao động, không tham gia bảo hiểm xã hội và cũng không đăng ký kinh doanh, có thể bị xem là không có mối liên hệ, ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam. Do đó, hồ sơ của bạn sẽ rất khó thuyết phục nhân viên lãnh sự về khả năng trở lại Việt Nam sau khi kết thúc chuyến du lịch.
Nếu trước đây bạn đã đi du lịch tại một vài quốc gia khác (thể hiện qua hộ chiếu trong các lần du lịch trước), có thể là những nước Đông Nam Á miễn visa cho Việt Nam và bạn đều tuân thủ đúng thời gian về nước theo hạn các visa trước đây sẽ là căn cứ để thuyết phục nhân viên lãnh sự về mục đích chuyến đi của bạn đúng là đi du lịch, cũng như tin tưởng hơn việc bạn sẽ trở về nước đúng hạn.

Cách tăng khả năng đậu visa du lịch

Nếu đã từng đi các nước miễn Visa ví dụ như Thái Lan, Singapore và không có ai bảo lãnh, bạn vẫn có thể xin thử xin visa. Bạn nên chuẩn bị giấy tờ về tài chính mình sở hữu, ít nhất phải có sổ tiết kiệm 200 triệu đồng, chứng minh các hoạt động để kiếm ra số tiền đó, đưa thêm các loại giấy tờ chứng minh mình chỉ đi du lịch xong là về ví dụ như lịch trình chuyến đi, vé khứ hồi … Tuy nhiên cơ hội rất thấp.
Kinh doanh tự do được chia làm nhiều dạng và hồ sơ cho mỗi đối tượng là không giống nhau. Đối tượng khách du lịch có thu nhập từ việc cho thuê nhà, đất, nhà xưởng thì cần có giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu các tài sản trên. Nếu bạn là nhân viên kinh doanh buôn bán nhà đất thì lãnh sự quán yêu cầu phải trình diện hợp đồng mua bán nhà đất của bạn.
Đối với nghề kinh doanh tự do thì cũng có thể chứng minh thu nhập bằng cách kê sao tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất.
Bạn nên sử dụng dịch vụ tour cho chuyến đi đầu tiên đến các nước bắt buộc xin Visa. Khi đăng ký tour, sẽ được tư vấn đầy đủ thủ tục cần thiết. Việc được bảo lãnh bởi công ty du lịch có thể giúp bạn tăng khả năng đậu visa du lịch hơn.
Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.