Video 'Việt Nam hạnh phúc thế nào?' của chàng trai Israel: Sao Việt Nam đáng yêu thế!

Giang Vũ
Giang Vũ
22/11/2019 10:03 GMT+7

Video “Việt Nam hạnh phúc thế nào?” với những hình ảnh tuyệt đẹp về ẩm thực và thiên nhiên Việt Nam của blogger Nas Daily hợp tác với Pew Pew của Việt Nam đã đạt gần 8 triệu lượt xem và được chia sẻ chóng mặt.

Video “Việt Nam hạnh phúc thế nào?” (How happy is Vietnam?) với độ dài vỏn vẹn hơn 4 phút, chỉ trong một thời gian ngắn đã có 600.000 lượt thích, 42 ngàn bình luận, gần 150 ngàn lượt chia sẻ.
Nas Daily tiếng Việt là một kênh video trên Facebook của chàng trai 9X người Israel tên là Nuseir Yassin.
Anh được kênh truyền hình CNBC ca ngợi là một trong những người làm video độ dài 1 phút thành công trên mạng xã hội và Youtube.

Nas (Nuseir Yassin) và các bạn trẻ Việt Nam

Ảnh: Facebook nhân vật

Anh từng là sinh viên tốt nghiệp đại học Harvard, rời bỏ công việc kỹ sư phần mềm với mức lương 120 ngàn đô la/năm để làm kênh video của riêng mình với cái tên Nas Daily.
Thành công vang dội này của một chàng trai đến từ một đất nước xa lạ là nhờ có sự hỗ trợ của những người bạn Việt Nam là Pew Pew (chuyên gia sáng tạo nội dung đã giải nghệ và doanh nhân bán bánh mì) và Giang Ơi, như Nas giới thiệu trên Facebook của anh.
Pew Pew vốn là một “hot blogger” có rất nhiều người theo dõi. Video “Việt Nam hạnh phúc thế nào?” chỉ là 1 trong 8 video mà Nas Daily làm về Việt Nam.

Nas và Pew Pew, Giang Ơi xuất hiện trong video "Việt Nam hạnh phúc thế nào?"

Ảnh: cắt từ video

Hiện có rất nhiều blogger nước ngoài cũng làm video về Việt Nam và Nas có một nét thú vị riêng khi anh rất tài tình “đóng gói” được tất cả những gì đẹp nhất về Việt Nam trong vòng hơn 4 phút.
Làm video dài thì rất dễ, nhưng làm video ngắn là một điều khó kinh khủng với những ai từng theo đuổi lĩnh vực này.
Hình ảnh trong video về giới trẻ sôi động và vui nhộn gợi nên một hình ảnh về con người Việt Nam tràn đầy sức sống và hạnh phúc.
Chỉ trong vài giây, Việt Nam đã hiện lên với màu sắc thiên nhiên tươi đẹp, là vịnh biển với làn nước trong xanh, nổi lên những hòn đảo xanh mướt, là cánh đồng lúa xanh mơn mởn, là bãi tắm tuyệt đẹp, là cuộc sống thành phố về đêm nhộn nhịp ở các quán bar, quán bia vỉa hè…
Nas đã hỏi Pew Pew về những điều làm cho anh cảm thấy hạnh phúc khi sống ở Việt Nam. Có rất nhiều lý do, trong đó có niềm vui được ăn những món Việt Nam rất tốt cho sức khỏe. Phở là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe tốt nhất châu Á. Ăn phở làm cho người Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc!
Tiếp đến, cà phê Việt Nam được ca ngợi với muôn vàn kiểu cà phê hấp dẫn: Cà phê phin, cà phê đá, cà phê sữa, cà phê cốt dừa, cà phê trứng. Với góc quay ấn tượng và cách quay sinh động, món ăn Việt Nam hiện lên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Món cà phê trứng của Việt Nam

Ảnh: cắt từ video

Nas kết luận: Bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc khi tới Việt Nam, khi bạn nói chuyện với mọi người, uống cà phê, ăn đồ ăn, tham quan thắng cảnh thiên nhiên và thử cuộc sống về đêm nơi đây. Đó là lý do tại sao Việt Nam là một trong những điểm đến hạnh phúc nhất trên thế giới!
Sắp tới, Nas sẽ còn tiếp tục có thêm những video khác về Việt Nam khi anh đang tiếp tục đi tới Hội An, Hà Nội và Sapa…
Tuy phần đông tỏ ra khá hài lòng với hình ảnh về thiên nhiên và món ăn Việt Nam mà Nas giới thiệu thì rất nhiều bình luận tranh cãi về việc sống ở Việt Nam là hạnh phúc hay không hạnh phúc?
Đây là một khái niệm mà khi tranh luận, sẽ không có điểm dừng, luôn có tán thành và phản đối.
Tài khoản Nhãn Chôm Chôm bình luận: Phong cảnh Việt Nam tuyệt vời thật mà chưa có dịp trải nghiệm hết.
Một số tài khoản cũng "soi" rất kỹ video khi nhận ra Nas uống cà phê sữa mà không hề khuấy lên.
Tranh cãi cũng sẽ còn tiếp diễn khi cộng đồng chờ đón xem 7 video tiếp theo của anh. Vấn đề gây tranh cãi sẽ tiếp tục làm cho Nas Daily Tiếng Việt ngày một nổi tiếng hơn.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM:
Blogger du lịch quay clip giới thiệu về TP.HCM là một kênh quan trọng, cũng là cơ hội để quảng bá được những điều thú vị về thành phố của chúng ta đến du khách quốc tế.
Hiện nay, trong các sự kiện quan trọng, Sở Du lịch đều mời các cơ quan báo đài và các blogger quốc tế đến để thông tin. Bên cạnh đó, một số blogger yêu mến Việt Nam cũng tìm hiểu đến để tự làm.
Các blogger làm clip về những điều thú vị tại TP.HCM là một trong những kênh tác động quan trọng đối với du khách, Sở luôn đánh giá những thông tin tốt từ blogger du lịch khi họ đến và quảng bá cho TP.HCM.
Họ có đối tượng khán giả đông đảo. Bên cạnh báo chí, mạng xã hội bây giờ, blogger nổi tiếng có một tác động quan trọng đến việc quảng bá về một điểm đến. Nhiều nước ở trên thế giới cũng xem blogger là một kênh quan trọng để giới thiệu điểm đến của mình và chúng tôi cũng vậy.
Một số blogger du lịch quốc tế Sở Du lịch TP từng mời đến tham gia sự kiện như: Kucuk Dunya Blog, Travelltomtom, AdventureFaktory, Karla Around the World, MissCoolpics...
(Vũ Phượng thực hiện)
Hiện nay thu nhập của Nas Daily đến từ kênh Youtube và Facebook Watch. Kênh Nas Daily Official của anh trên Youtube có hơn 360.000 người theo dõi, đạt gần 30 triệu lượt xem tính từ 2011.
Có lẽ Nas Daily tập trung xây dựng nội dung nhiều hơn trên Facebook nên số người theo dõi anh ở Nas Daily lên tới 6,8 triệu. Đặc biệt gần đây, anh đã xây dựng phiên bản Nas Daily Tiếng Việt với gần 630.000 người theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.