'Vi vu' Sài Gòn, bạn chọn xe ôm, xe buýt hay buýt sông?

Phạm Hữu
Phạm Hữu
17/03/2019 09:39 GMT+7

Ngoài thông tin về ẩm thực, các điểm tham quan ở TP.HCM thì việc chọn phương tiện di chuyển cũng hết sức quan trọng. Du khách nên nằm lòng 4 phương tiện sau đây để có chuyến 'vi vu' Sài Gòn thú vị.

Xe ôm - "đặc sản" của người Sài Gòn 

Phương tiện xe ôm là một... đặc sản của người dân Việt Nam nói chung và dân cư TP.HCM nói riêng. Tài xế xe ôm có mặt ở khắp nơi. Chỉ cần bạn chịu khó quan sát thì dễ dàng nhận ra ngay, bởi họ luôn mặc những bộ đồng phục thường thấy như: quần dài, áo dài tay áo với tay áo xắn lên, mang dép lê. Họ luôn đỗ xe ở ngoài đường và ngồi đợi khách.
Một số tài xế xe ôm ở trung tâm có thể nói tiếng Anh với khách nước ngoài. Nếu lái xe không có một chiếc mũ bảo hiểm dành cho hành khách hãy tìm một người lái xe khác để đảm bảo đúng luật và an toàn cho bản thân.
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy xem ôm ở mọi nơi ở TP.HCM TN
 
Lời khuyên dành cho bạn là các chuyến đi ngắn sẽ có giá khoảng 20.000 đồng và nên mặc cả để được giá tốt.
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng loại hình “xe ôm công nghệ” bởi họ có mặt hầu hết khắp nơi trên đường phố. Chỉ cần cài đặt ứng dụng là bạn có thể di chuyển thoải mái.
Hầu như tất cả tài xế xe ôm đều rành về hàng quán, điểm tham quan thú vị. Nếu biết cách trò chuyện, du khách sẽ có một "hướng dẫn viên" xịn hơn cả mong đợi.

Taxi: Nên để ý chính tả tên gọi các hãng

Taxi ở TP.HCM có rất nhiều và giá khá rẻ hơn so với một số nước láng giềng. Bạn có thể đứng ở các trục đường chính để vẫy xe hoặc gọi điện vào tổng đài một cách khá dễ dàng.
Với khách nước ngoài, khi đón được xe, bạn hãy viết tên đường và nơi mà bạn muốn đến hoặc mang theo bản đồ nhỏ hoặc một điện thoại thông minh có thể vào mạng được. Điều này giúp bạn kiểm tra được hành trình và biết chính xác tài xế có cố tình đi vòng vèo hay không.
Khách du lịch nên chọ những hãng taxi có thương hiệu để tránh tình trạng xe nhái TN
Lời khuyên dành cho du khách là nên kiểm tra... chính tả tên gọi của công ty taxi trước khi lên xe để tránh bắt nhầm xe nhái thương hiệu.
Di chuyển bằng taxi chắn chắn là đắt hơn đi xe ôm hoặc xe buýt nhưng vào những tháng mà thời tiết TP.HCM oi ả thì đó lại là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Xe buýt: Tài tế là bạn đường

Các xe buýt ở TP.HCM hiện nay được trang bị máy lạnh và chạy khắp thành phố. Hầu hết các đường phố chính đều có các tuyến xe buýt đi qua với tầng suất khá dày.
Hiện tại có các tuyến xe buýt cố định và còn có thêm loại hình tham quan nội đô bằng xe buýt “Hop on - Hop off”. Xe buýt này chạy trên 2 tuyến với 15 điểm dừng. Xe chạy liên tục, thời gian hoạt động từ 8 giờ đến 15 giờ mỗi ngày. Tuyến 1: Trung Tâm thành phố - City Center tour. Tuyến 2: Khu phố người Hoa - Chợ Lớn tour.
Ngoài ra, còn có các tuyến xe buýt nối từ sân bay ra các vùng lân cận như chợ Bến Thành, Bến xe miền Tây và miền Đông. Vì vậy, bạn không khó để tìm xe buýt khi di chuyển ở TP.HCM.
Lời khuyên cho bạn là nên tìm đúng trạm dừng và từng tuyến cụ thể mình đi. Bạn nên chuẩn bị trước tiền lẻ để mua vé. Giá vé các tuyến cố định vào khoảng 6.000 đồng, vé xe buýt sân bay có giá 20.000 đồng. 
Nhân viên và tài xế trên xe buýt cũng là người bạn đường chính hiệu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các điểm tham quan và cách di chuyển hợp lý cho quãng đường tiếp theo. Chưa kể, có những tuyến xe, tài xế và tiếp viên bán vé còn chuẩn bị cả quà cho khách!
Xe buýt cũng là phương tiện di chuyển đến các điểm tham quan với giá cực rẻ TN

Buýt sông - trải nghiệm thú vị

Ngoài vận tải hành khách công cộng bằng đường bộ, ở TP.HCM còn có thêm phương tiện buýt sông để di chuyển. Tuyến buýt này phục vụ lộ trình từ bến Bạch Đằng (Q.1) đến bến P.Linh Đông (Q.Thủ Đức). Buýt sông di chuyển chủ yếu trên sông Sài Gòn.
Buýt sông tại bến tàu Linh Đông (Q.Thủ Đức) TN
Hiện có 5 bến được đưa vào hoạt động bao gồm: Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đông.
Giá vé của buýt đường sông là đồng giá 15.000 đồng/vé. Tổng chiều dài tuyến 10,8 km, thời gian hành trình của mỗi tuyến sẽ vào khoảng 30 phút; mỗi tàu cập bến đón - trả khách giới hạn trong khoảng 3 phút.
Nếu ngán đường sá ồn ào xe cộ, đi buýt sông để ngắm Sài Gòn là một lựa chọn tuyệt vời. Vừa có trải nghiệm sông nước mát mẻ, vừa được nhìn thành phố với một góc thật khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.