Vì sao Seoul được mệnh danh là thành phố không ngủ?

08/05/2019 20:06 GMT+7

Seoul là một ngọn hải đăng của sự tăng trưởng kinh tế và là một thành phố được mệnh danh không bao giờ ngủ vì những lý do rất giản dị.

Chợ và trung tâm mua sắm hoạt động ngày, đêm

Seoul có hai khu chợ Dongdaemun và Namdaemun, chợ mua sắm lớn nhất và lâu đời nhất của Hàn Quốc, thu hút hàng ngàn khách du lịch.
Các khu chợ này đều hoạt động suốt ngày đêm, hầu như lúc nào cũng thấy bóng dáng của chủ các cửa hàng hoặc khách hàng đến đây mua sắm.
Khu chợ Namdaemun có khách hàng nhộn nhịp THESOULGUIDE

Phương tiện giao thông chạy liên tục

Tiếp theo phải kể đến hệ thống giao thông với tần suất hoạt động thường xuyên, đa dạng với nhiều loại hình như tàu điện ngầm, xe bus, tàu hỏa… chạy liên tục đến nửa đêm và tận sáng hôm sau. Có thể nói khi đến Hàn Quốc bạn không cần lo không có phương tiện để di chuyển.
Hệ thống giao thông hiện đại với tần suất hoạt động liên tục.

Đồ ăn xuyên đêm

Nếu đến Seoul bạn cũng không cần lo mang một chiếc bụng rỗng đi ngao du bởi đồ ăn ở đây luôn được bán 24/24. Các món ăn như tokbokki, ramen, hotdogs, kimbap… hầu như lúc nào cũng có thể mua tại các quán ăn ven đường hoặc các cửa hàng tiện lợi, siêu thị khi đi du lịch Hàn Quốc.
Một số món ăn được bán xuyên đêm ở Seoul
Như vậy, có thể nói Seoul là một thành phố không bao giờ ngủ. Mọi hoạt động dù nhỏ hay lớn đều diễn ra ở thành phố này trong suốt 24 giờ. Sự nhộn nhịp, tấp nập và hiện đại của thành phố này sẽ mang lại cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới nếu bạn có dịp đặt chân đến đây.
Bài viết hợp tác bởi Báo Thanh Niên và du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.