Vì sao Hạ Long, Hội An… vào chiến dịch quảng bá của Louis Vuitton?

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
12/09/2019 17:41 GMT+7

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch , các điểm Hạ Long, Hội An, Sa Pa vào chiến dịch quảng bá của Louis Vuitton nhờ tiềm năng thiên nhiên và văn hóa .

Tiềm năng thiên nhiên và du lịch Việt Nam thăng hạng

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL), vui nhưng không ngạc nhiên vì việc nhiều điểm đến Việt Nam xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của thương hiệu Louis Vuitton (LV). “Họ chọn các di sản thế giới UNESCO và thu hút công chúng toàn cầu”, ông Khánh lý giải.
Cũng theo ông Khánh, thông điệp này của LV cũng phù hợp với báo cáo của Diễn đàn kinh tế toàn cầu (WEF) vừa công bố đầu tháng 9. “Theo đó, có 2 chỉ số mà Việt Nam đứng vị trí rất cao, đó là tài nguyên tự nhiên, đứng ở vị trí 35/140; và tài nguyên văn hóa phục vụ du lịch, đứng vị trí 29/140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Qua đây cũng thấy những nỗ lực quảng bá văn hóa, con người Việt Nam đã có thành quả bước đầu”, ông Khánh nói. 

Ga tàu Mường Hoa tại Sapa trong clip quảng cáo của LV

Ảnh: chụp từ trang của LV

Thông tin từ Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VH-TT-DL) cho biết, đoàn làm phim quảng cáo của LV đã nộp hồ sơ xin vào làm phim tại Việt Nam hồi đầu tháng 7. Kịch bản của phim quảng cáo cũng đã được đơn vị liên quan như Cục Văn hóa cơ sở, Cục Điện ảnh xem xét, để đảm bảo không vi phạm pháp luật và phù hợp với văn hóa Việt.

Những điểm đến được lựa chọn

Ngay khi LV ra mắt video quảng bá vào 10.9, cộng đồng mạng đã choáng ngợp khi nhìn thấy cảnh đẹp Việt Nam gồm vịnh Hạ Long, Ninh Bình, phố cổ Hội An, Sa Pa… xuất hiện. Chiến dịch quảng bá túi xách mới nhất này có tên The Spirit of Travel được thực hiện toàn bộ tại Việt Nam. Theo trang web của hãng này, chiến dịch The Spirit of Travel là một chuyến du ngoạn từ vịnh Hạ Long đến Ninh Bình của nhiếp ảnh gia Angelo Pennetta cùng các người mẫu hàng đầu Rianne van Rompaey, Fei Fei Sun và Kit Butler.
Trong clip này có thể thấy nhiều điểm đến đáng kể. Ninh Bình- nơi từng được chọn để quay bom tấn Kong Skull island. Đây cũng là nơi xuất hiện nhiều trong các thước phim ẩm thực của đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyễn do đài truyền hình SBS của Úc thực hiện. Ninh Bình cũng sẽ đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia vào 2020.
Trong khi đó, Hội An và Hạ Long cũng không hề kém cạnh về độ nổi tiếng. Hội An trong năm 2019 được nhiều tạp chí du lịch bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới. Hạ Long là điểm đến duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên trái đất năm 2020, trong cuốn sách du lịch của nhà xuất bản uy tín Rough Guides (Anh).

Cảnh quay vịnh Hạ Long với cánh buồm nâu

Ảnh chụp từ trang của LV

Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp và lãng mạn của Hạ Long xuất hiện ngay đầu clip trong ngày không nắng chói chang, càng làm cho clip mang tông trầm quyến rũ. Thấp thoáng đâu đó vòm cong của mái chùa; con thuyền nan đưa người mẫu lướt qua vòm hang ở Ninh Bình, trôi về một đầm sen tuyệt đẹp. Sắc hồng của bông sen trên tay người mẫu tóc vàng sậm là một cận cảnh cũng rất ấn tượng. Cảnh quay ấn tượng tiếp theo là trên du thuyền giữa vịnh Hạ Long. Con thuyền với cánh buồm nâu thật hài hòa với tông nâu đặc trưng của hãng túi xách.
Sapa cũng xuất hiện trong đoạn phim với hình ảnh đoàn tàu ở ga đi, lướt qua thung lũng Mường Hoa ở đây. Đoàn tàu này cũng có lai lịch đặc biệt. Tàu được thiết kế với hệ thống chiếu sáng cổ, quạt trần cổ và các chi tiết mạ vàng.
Hãng Garaventa (Thụy Sỹ) nổi tiếng thế giới đã sản xuất con tàu này. Ga tàu thực hiện cảnh quay cũng do kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Bill Bensley thiết kế. Ga có mái vòm, trần cao và những chi tiết trang trí mô phỏng hình ảnh đường ray, bánh lái, huy hiệu ngành đường sắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.