Về Sa Vĩ ngắm biển trời bao la nơi địa đầu tổ quốc

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
18/07/2021 20:06 GMT+7

Sa Vĩ là mảnh đất địa đầu cực Đông Bắc và là điểm đầu tiên của nét vẽ chữ S trên bản đồ Việt Nam. Đặc biệt, nơi này có bãi biển trữ tình, đầy nắng gió…

Mũi Sa Vĩ còn gọi là mũi Gót, ở cực Đông Bắc Việt Nam, tọa độ 21°29'33" Bắc, 108°4'5" Đông, thuộc P.Trà Cổ, cách trung tâm TP.Móng Cái (Quảng Ninh)13 km.
Có dịp đến Sa Vĩ, ai cũng thấy thời gian như ngưng đọng lại để có thể cảm nhận khung cảnh biển trời bao la nơi địa đầu tổ quốc tuyệt đẹp, nơi đầu tiên ở miền Bắc đón ánh mặt trời.

Bức phù điêu ghi câu thơ của Tố Hữu là điểm check-in lý tưởng của du khách

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Nhắc đến Sa Vĩ là nhắc đến nơi có nhiều điểm check-in độc đáo mà du khách mỗi khi đến thăm không thể bỏ qua. Đó là bức phù điêu hình 3 ngọn thông vươn thẳng lên trời, trên đó có trích ghi câu thơ của Tố Hữu “...Từ Trà Cổ rừng dương, đến Cà Mau rừng đước...”.
Cách bức phù điêu vài bước chân, du khách sẽ thấy cột cây số 0 (km 0). Tại cột mốc này có ghi thông tin lý thú về chiều dài đường bờ biển của đất nước ta: “Từ Trà Cổ đến mũi Cà Mau 3260 km”.
Dạo bước nơi địa đầu tổ quốc, bên những hàng dương tít tắp, du khách thi thoảng sẽ thấy hình ảnh những người lính biên phòng đang tuần tra, ngày đêm canh giữ chủ quyền của đất nước. Ngay cạnh là cột mốc chủ quyền, đài quan sát, chốt canh phòng… những hình ảnh mà bất cứ người dân nào nhìn thấy đều gợi lên trong họ niềm xúc động và tự hào.
Ấn tượng hơn cả khi du khách đến mảnh đất địa đầu là biển Trà Cổ với bãi biển độc đáo nhất Việt Nam, bởi nền cát phẳng chắc và rộng rãi, rộng tới mức xe hơi có thể chạy mà không sa lầy, hay du khách có thể biến bờ cát thành những sân bóng mini.
Biển ở biên giới Trà Cổ có làn sóng nhẹ và xanh trong không kém gì vùng biển ở miền Trung. Điều đặc biệt, vào những ngày lặng sóng, du khách có thể thuê tàu câu mực. Mực câu Trà Cổ tuy nhỏ nhưng lại rất ngọt thịt. Một đêm ra khơi, du khách có thể dễ dàng câu được 5 - 6 kg mực mang về thưởng thức.
Ngoài mực, ẩm thực Trà Cổ đủ sức níu chân du khách khi có ghẹ, bề bề, tù hài… nổi tiếng. Vào buổi chiều hè, dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhiều du khách ngồi bên bờ biển biên giới, nhấp ly bia và khoan thai thưởng thức hải sản nơi đây.

Sa Vĩ đón chào du khách về mảnh đất địa đầu bằng những hàng dương hai bên xanh mướt

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Biển trời nơi địa đầu tổ quốc bao la, gợi cảm xúc mênh mang với những ai lần đầu đặt chân đến

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Du khách say sưa chiêm ngưỡng điểm đầu tiên của nét bút vẽ chữ S trên bản đồ Việt Nam

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Cột cây số 0 ở mũi Sa Vĩ ai đến cũng chụp một bức hình check-in đáng nhớ

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Biển Trà Cổ cạnh mũi Sa Vĩ, nơi dừng chân lý thú của du khách khi về với mảnh đất địa đầu tổ quốc

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Bãi biển Trà Cổ độc đáo nhất Việt Nam bởi nền cát phẳng chắc và rất rộng, tới mức xe hơi có thể chạy mà không bị lún hoặc lầy

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Biển biên giới mùa này đầy nắng gió

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Bờ cát dài hút tầm mắt, nơi vui chơi thú vị của du khách

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên biển Trà Cổ mùa này khá vắng khách

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trẻ em thích thú nô đùa cùng sóng nước

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Hoàng hôn buông xuống trên biển biên giới

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.