Tự mình dạo chợ trời ở Đài Bắc

10/04/2019 20:33 GMT+7

Đài Loan có hơn 20 chợ trời bán đồ cũ lớn nhỏ. Nếu may mắn một sáng cuối tuần bạn đang ở Đài Bắc và chưa biết làm gì lúc 6 giờ sáng thì rất nên đến Fuhe Bridge Flea Market - chợ đồ cũ Fuhe ở New Taipei.

Chợ đồ cũ Fuhe cách tòa nhà nổi tiếng Taipei 101 ngay trung tâm Đài Bắc tầm 30 phút di chuyển bằng xe buýt số 207 với giá 30 đô la Đài Loan (khoảng 23.000 đồng).
Nằm ẩn dưới một cây cầu cũ, Fuhe Bridge Flea Market đã tồn tại hơn 20 năm, một trong những nơi “săn tìm kho báu” nổi tiếng nhất ở Đài Bắc. Fuhe đúng nghĩa chợ trời, với khoảng 200 - 300 gian hàng lớn nhỏ khác nhau quây lại thành một khu chợ bán đồ thượng vàng hạ cám ở ngoài trời. Bạn có thể mua được một pho tượng cổ với giá vài chục triệu hoặc một món đồ chơi cách đây vài chục năm nhưng vẫn còn nguyên trong bao bì với giá chỉ vài ngàn đồng.
Chợ chỉ đúng nghĩa vào sáng thứ bảy và chủ nhật. Những ngày khác chỉ có những quầy hàng bán trái cây hoặc của những người bán hàng chuyên nghiệp. Còn thì, tinh thần của Fuhe Flea Market là nhà có gì mang ra bán nấy nên những người bán hàng đa phần là người cao tuổi, mang “kho báu” của mình tích cóp mấy chục năm hoặc sưu tầm nhiều quá không có chỗ để, mang ra bán bớt, vừa vui, vừa có thêm thu nhập.
Chợ Fuhe có mọi thứ xa xưa mà bạn thậm chí không nhớ cho đến khi nhìn lại nó, được trải ra trước một chiếc xe của chủ nhân quầy hàng. Chẳng hạn một lô một lốc đĩa nhạc đa phần là của các nghệ sĩ Đài Loan, Hồng Kông, có quần áo hàng hiệu cũ, có đá quý, có cái nồi cũ, có mọi thứ trên đời…
Cạnh đó là khu chợ truyền thống Fuhe bán đủ món từ lạp xưởng nướng trứ danh của Đài Loan, cho đến món hàu chiên cực ngon mà cũng cực rẻ...
Chợ đồ cũ Fuhe mở cửa từ rất sớm và đóng cửa tầm 11 - 12 giờ trưa để tránh nóng. Nên lời khuyên bổ ích cho du khách là hãy cố dậy sớm đi chợ và trả giá thật sát nếu mặt trời đã đứng bóng, lúc ấy ai cũng muốn bán cho xong món đồ để dọn hàng về với gia đình trong một ngày cuối tuần như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.