Truyền hình Úc ca ngợi vẻ đẹp Việt Nam và kêu gọi người Úc đến du lịch

Giang Vũ
Giang Vũ
19/05/2020 11:49 GMT+7

Kênh truyền hình Úc Sunrise cuối tuần đã có một chương trình ca ngợi Việt Nam phòng chống dịch Covid-19 tốt và kêu gọi người Úc đến Việt Nam du lịch sau khi Việt Nam mở cửa cho du khách.

Theo kênh truyền hình Úc Sunrise cuối tuần (7News) ngày 17.5, Việt Nam là một đất nước có gần 100 triệu dân nhưng chỉ có hơn 300 ca nhiễm Covid-19 và không có ai chết vì dịch này. Đoạn video này có tên "Good Going Vietnam" (tạm dịch: Hãy đến Việt Nam) đã có gần 1 triệu lượt xem trên mạng xã hội

Kênh truyền hình Úc cuối tuần làm chương trình ca ngợi Việt Nam chống dịch thành công, không có ca tử vong vì dịch Covid-19

Chụp màn hình

Kênh truyền hình đã phỏng vấn ông Matt Young, Thư ký Phòng Thương mại Úc tại Việt Nam (AusCham) hiện đang làm việc tại TP.HCM để tăng thêm tính xác thực của thông tin.
Ông Matt Young cho biết cảm thấy rất may mắn khi sống và làm việc ở Việt Nam trong bối cảnh hiện nay vì ở Việt Nam rất an toàn (từ Tết Nguyên đán, các đồng nghiệp người Việt của ông Matt Young đã dặn ông đeo khẩu trang).
Ông Matt Young nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam đã phản ứng rất sớm và rất nhanh từ tháng 1 dù có chung biên giới với Trung Quốc. Ông cho rằng điều làm nên thành công của Việt Nam trong việc phòng chống dịch Covid-19 là ý thức cộng đồng, người dân chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ. Khi biện pháp giãn cách xã hội được đưa ra, mọi người đã chấp hành rất tốt, cùng với đó là tăng cường các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch như giữ khoảng cách, rửa tay thường xuyên, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang… Những người từ nước ngoài vào Việt Nam trong dịch đều bị cách ly 14 ngày.

Rất nhiều cảnh đẹp Việt Nam xuất hiện rong chương trình của đài truyền hình Úc

Chụp màn hình

Người Việt Nam đã cùng nhau tạo nên một xã hội kết nối và cùng nhau đẩy lùi đại dịch, điều đó thật tuyệt vời, ông Matt Young nhận xét.
Kênh truyền hình cũng chèn giữa đoạn phỏng vấn ông  Matt Young rất nhiều hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam như Hội An (Quảng Nam), Huế, Ninh Bình, hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), Sa Pa (Lào Cai), Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Giang…

Hội An, thành phố được du khách vô cùng mến mộ

Độc Lập

Hạ Long đẹp hoàn mỹ

Phong Lữ

Tất cả hiện lên với một Việt Nam thật bình yên, quyến rũ, thơ mộng nhưng không kém phần sôi động, đầy sức sống, luôn sẵn sàng chào đón du khách quốc tế đến khi điều kiện cho phép.
Ông Matt Young kêu gọi người Úc đến Việt Nam du lịch nếu Việt Nam mở cửa sớm, bởi vì Việt Nam là một quốc gia an toàn, thân thiện và có rất nhiều danh lam thắng cảnh.

Huế mộng mơ với các dòng sông và kênh

Nha Trang hấp dẫn du khách tắm biển

Chung Bani

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.