Trước chuyến du lịch Nhật Bản, bạn phải chuẩn bị những gì?

19/04/2019 13:03 GMT+7

Để có một chuyến du lịch nước ngoài trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ từ vé máy bay đến visa, hành lý… Riêng trước khi đến Nhật Bản, bạn phải chuẩn bị chắc chắn 4 thứ sau đây.

1. Giày thể thao

Trong chuyến đi, bạn sẽ di chuyển chủ yếu bằng... xe 2 cẳng để có thể tham quan đầy đủ các điểm đến thú vị ở Nhật Bản. Vì vậy, việc mang giày thể thao theo là một điều cần thiết. Tốt nhất là nên mang 2 - 3 đôi và thay đổi theo ngày. Hãy lựa chọn những đôi giày thể thao mềm mại để chân bạn được thoải mái nhất khi đi bộ để tránh tình trạng phồng rộp ngón chân do di chuyển nhiều.

2. Tiền mặt

Trước khi đi du lịch bạn hãy đổi một số tiền vừa đủ sang tiền yên Nhật. Bạn đừng nên quá lệ thuộc vào thẻ tín dụng, vì ở Nhật Bản các cửa hàng ăn uống hay vé tàu, phí vào cửa khu du lịch… đều thanh toán bằng tiền mặt. Để không làm chuyến đi trở nên rắc rối bạn phải chắc chắn có trong người 400 - 500 yên.
Bạn nên mang theo tiền mặt khi đi du lịch

3. Thiết bị phát wifi hoặc sim 3G

Bạn nên chuẩn bị sẵn thiết bị phát wifi hoặc sim 3G trước khi đến Nhật Bản. Mạng dữ liệu rất cần thiết cho chuyến đi của bạn, đặc biệt là Google Map và Google Translate. Nếu bạn không muốn mình gặp rắc rối khi đi lạc vì mất kết nối mạng thì bạn nên lựa chọn 2 cách sau để đảm bảo kết nối internet trong cả chuyến đi: mua thẻ SIM với lượng dữ liệu cố định trong một tuần cho đến một tháng hoặc thuê thiết bị phát wifi bỏ túi.
Sắp xếp hành lý gọn gàng để tiết kiệm diện tích cho vali của bạn.

4. Bản đồ

Ngoài việc đi bộ, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện công cộng khác như xe lửa, tàu điện ngầm, xe buýt. Song, muốn đến nhà ga hay trạm dừng thì bạn vẫn phải biết đường. Đừng lệ thuộc việc hỏi đường người dân xung quanh vì nếu muốn vậy bạn phải thạo tiếng Nhật. Vì vậy, hãy lựa chọn Google Map hoặc bản đồ.
Ngoài ra, có một số vật dụng bạn không nên mang theo như: trái cây, đồ ăn tươi sống, những vật sắc nhọn, nước, đồ uống có mùi... để tránh việc bị phạt với mức cao lên đến 200 triệu đồng.
Bài viết hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Du lịch Tugo.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.