Trao đổi kỳ nghỉ - cánh cửa mới cho du lịch nước ngoài

10/06/2009 22:59 GMT+7

Mô hình sở hữu kỳ nghỉ, “trao đổi kỳ nghỉ” - một hình thức du lịch ra nước ngoài với nơi ở chất lượng nhưng kinh tế hơn - đang trở thành một trào lưu phát triển mạnh mẽ trên thế giới.

Sở hữu những“ngôi nhà thứ hai” khắp thế giới

Các bất động sản du lịch trên thế giới có áp dụng mô hình sở hữu kỳ nghỉ đã liên kết với nhau và hình thành hệ thống trao đổi qua lại gọi là “trao đổi kỳ nghỉ”. Trao đổi kỳ nghỉ cho phép người có sở hữu kỳ nghỉ trao đổi nơi nghỉ dưỡng của mình với một nơi nghỉ dưỡng khác trong hệ thống liên kết. Đây là hình thức trao đổi 1:1, nghĩa là người sở hữu kỳ nghỉ tại resort A có thể đổi lấy kỳ  nghỉ của người khác tại resort B, và đến nơi đó ở mà không cần trả tiền thuê. Bằng cách này, dù bạn sở hữu kỳ nghỉ tại resort A nhưng bạn không nhất thiết phải ở đó mà có thể thay đổi điểm đến hằng năm theo ý thích. Với đặc tính trao đổi này, việc du lịch thế giới trở nên vô cùng đơn giản và kinh tế.

Các bất động sản du lịch áp dụng sở hữu kỳ nghỉ và trao đổi kỳ nghỉ thường được thiết kế như một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi dành cho các sinh hoạt thường nhật của một gia đình. Các bất động sản này thường rất đa dạng, có thể là phòng khách sạn, resort, căn hộ trong khu du lịch, và hình thức cao cấp nhất là villa nghỉ mát. Vì vậy, trao đổi kỳ nghỉ có thể mang đến một nơi ở tiện nghi như ngôi nhà thứ hai cho cả gia đình ở bất cứ nơi đâu trên thế giới cho dù nơi đó là những resort khách sạn hàng đầu như Hilton, Mariot, Starwood... bởi đó là đặc quyền hiển nhiên có được khi mua chương trình sở hữu kỳ nghỉ.

Liên kết để nâng giá trị và nâng tầm resort

Tại Việt Nam, hình thức trao đổi kỳ nghỉ này đã được áp dụng vào Sea Links Golf & Country Club, resort đầu tiên tại Việt Nam có hình thức sở hữu kỳ nghỉ Sea Links Vacation Ownership (SLVO), thông qua việc hợp tác giữa chủ đầu tư là Tập đoàn  Rạng Đông và tập đoàn trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới của Mỹ Group RCI.

Với việc hợp tác này, người sở hữu SLVO sẽ được trao đổi với trên 4.000 resort trong hệ thống RCI để đi nghỉ tại hơn 100 quốc gia ở khắp 5 châu lục. Các điểm đến được yêu thích trong hệ thống này là Berjaya Tioman Malaysia, Blue Point Bay Bali, Hilton Grand Vacations Club Florida, Lawai Beach resort Hawaii... và các điểm đến trong mơ như tại Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc... giờ đây không còn là quá phức tạp. Cũng như bất kỳ hình thức trao đổi kỳ nghỉ khác trên thế giới, các chủ nhân SLVO không phải trả chi phí thuê nơi ở.

Nếu theo cách truyền thống, du khách phải trả chi phí thuê một villa 2 phòng ngủ tại Blue Point Bay Bali với giá 12.104.000 đồng (quy đổi từ giá 680 USD) thì chủ nhân SLVO không phải trả chi phí thuê này bởi lẽ họ đã mua hẳn các kỳ nghỉ để ở không chỉ tại Sea Links mà còn ở những resort liên kết, trong đó có Blue Point Bay. Với chương trình trao đổi kỳ nghỉ, SLVO được xem như đã mở ra một cánh cửa mới cho những du khách yêu cầu cao về chất lượng nhưng không kém tính kinh tế của một kỳ nghỉ tại nước ngoài.

Một giá trị vô hình có được khi liên kết cùng RCI chính là cơ hội giúp chủ đầu tư Rạng Đông quảng bá Sea Links ra thế giới tới 3,5 triệu thành viên của hệ thống trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới này. Thông qua đó, Sea Links đang từng bước được giới thiệu tới các khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.   “Hằng năm, RCI đưa ra một hệ thống đánh giá resort rất khắt khe để giới thiệu cho khách hàng những resort tốt nhất. Bằng cách này, chúng tôi cũng sẽ phải nỗ lực không ngừng để Sea Links hôm nay phải tốt hơn hôm qua cũng như mang đến những kỳ nghỉ đáng nhớ cho các du khách đến đây”. Ông Nguyễn Văn Thiệu - Phó chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông cho biết.

* Sở hữu kỳ nghỉ (Vacation Ownership): Là hình thức nghỉ dưỡng trong đó thời gian lưu trú chính là sản phẩm. Việc mua thẻ Vacation Ownership là mua kỳ nghỉ với quyền sử dụng bất động sản du lịch như phòng khách sạn, hoặc căn hộ, hoặc villa... trong khoảng thời gian nhất định (thường là 1 tuần) trong mỗi năm và liên tục nhiều năm liền trong tương lai (từ 20 - 30 năm) với thời giá hiện tại.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

Công ty bất động sản Sài Gòn Phương Nam (SAPro)

Địa chỉ: số 6 Nam Quốc Cang, Q.1, TP.HCM. ĐT: (08) 3925 8899 www.sealinksvacation.com

Ngân Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.