Sững sờ vịnh Hạ Long, kỳ quan thế giới nhìn từ trên cao mong thôi 'cô đơn' do Covid

14/12/2020 18:52 GMT+7

Vịnh Hạ Long không chỉ là kỳ quan thiên nhiên của Quảng Ninh mà từ lâu đã trở thành một điểm thu hút du khách trong và ngoài nước. Dù "cô đơn' giữa dịch Covid khi lượng du khách sụt giảm nghiêm trọng nhưng chưa bao giờ vẻ đẹp này bớt hấp dẫn.

Trong nỗ lực kích cầu du lịch đón năm mới 2021 với tiêu chí "an toàn và giá rẻ", Quảng Ninh đã trở thành chủ nhà trong hội nghị ký kết kết nối du lịch 8 tỉnh Đông Bắc với TP.HCM vào giữa tháng 11 vừa qua. Là địa phương tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19, Quảng Ninh luôn đặt an toàn là tiêu chí số 1 trong việc tái thiết và vực dậy ngành du lịch. Theo thống kê, 9 tháng năm 2020, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt trên 5,8 triệu lượt, bằng 52% so cùng kỳ năm 2019, trong đó khách quốc tế trên 500.000 lượt, bằng 13% so cùng kỳ năm 2019.Trong quý IV/2020 này, tỉnh đặt mục tiêu sẽ đón 3 triệu lượt khách du lịch. 
Blogger Quỷ Cốc tử - CTV thân thiết của Thanh Niên trong chuyến đi này đã ghi lại những hình ảnh tuyệt sắc của vịnh Hạ Long từ trên cao. Thiên nhiên tuyệt vời ở đây luôn là một điều không thể
Những hình ảnh này được Quỷ Cốc Tử chụp lại trong một sáng chớm đông ở Vịnh Hạ Long, khu vực cầu Bãi Cháy, cảng tàu Quốc tế Hạ Long và khu trung tâm hành chính thành phố.
Mới đây nhất, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ra Nghị quyết về một số biện pháp hỗ trợ ngành du lịch trong năm 2021 đặc biệt dành cho du khách trong mọi miền đất nước. Theo đó, giảm 100% hoặc 50% giá vé, phí tham quan ở các địa điểm nổi tiếng trên Vịnh, Yên Tử... trong các ngày Tết dương lịch, ngày lễ trong năm 2021. 
Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh để điểm mạnh du lịch của tỉnh nói chung mà đặc biệt là vịnh Hạ Long để kéo khách du lịch trở lại sau "làn sóng thứ hai" thì Quảng Ninh đã có chiến lược rõ ràng khi thực hiện các chiến lược giảm giá, các nhà hàng khách sạn giảm giá mạnh nhưng giữ nguyên chất lượng phục vụ du khách. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.