Sau vụ du khách Anh nhiễm Covid-19: Đóng cửa di tích để khử trùng phòng dịch

10/03/2020 18:45 GMT+7

Hàng loạt các khu di tích tạm đóng của để khử khuẩn phòng dịch Covid -19 sau khi có thông tin 2 du khách Anh nhiễm Covid-19 đã từng tham quan trong ngày 3.3.2020.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Sở VHTT Hà Nội tiếp nhận thông tin hai du khách người Anh nhiễm Covid-19 đã tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn trong ngày 3.3. Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Văn Miếu Quốc Tử Giám tạm dừng hoạt động để phun khử trùng trong hai ngày 9 và 10.3.
Theo TS. Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu- Quốc Tử Giám, hoạt động phun thuốc khử trùng được triển khai thường xuyên, tuần hai lần để đảm bảo an toàn cho du khách.
“Để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như công nhân viên, chúng tôi đã phun khử trùng toàn bộ khuôn viên khu di tích, cũng như tiến hành đo thân nhiệt cho khách và nhân viên ra vào”- Ông Kiêu nói.

Phun thuốc khử trùng tại Quốc Tử Giám

Toàn bộ khu di tích Văn Miếu Quốc Tủ Giám tạm đóng cửa

Các điểm dễ tiếp xúc được phun khử trùng, tiêu độc.

Phòng bán vé, cửa ra vào được nhân viên của khu di tích phun thuốc khử trùng.

Tại Hoàng Thanh Thăng Long, công tác phun thuốc được tiến hành từ sớm. Khu vực đón khách được tiến hành tiêu trùng khử độc, bố trí nước sát khuẩn và chốt kiểm tra thân nhiệt cho du khách đến thăm quan.

 

Theo đại diện ban quản lý, việc tiêu trùng khử độc được tiến hành thường xuyên.

Tất cả khuôn viên của Hoàng Thành Thăng Long đều được tiến hành phun thuốc khử trùng.

 
Riêng tại di tích Nhà tù Hỏa Lò cho thấy, ngày 3.3, hai du khách người Anh nhiễm Covid-19 đi cùng một hướng dẫn viên đến di tích vào 9h và rời khỏi lúc 10h24. Lúc này ở di tích có khoảng 15 khách lẻ tham quan, ngoài ra, 11 nhân viên (đều đeo khẩu trang) làm việc tại các vị trí có thể tiếp xúc với du khách như quầy bán bán vé, soát vé và lễ tân.
Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tiến hành tạm đóng của không đón khách và cùng các nhân viên lau dọn khử khuẩn tất cả khuôn viên khu di tích.
Ông Đặng Văn Biểu, Phó trưởng ban quản lý di tích nhà tù Hỏa Lò chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi đang tiến hành tiêu trùng khử độc, đảm bảo những nhân viên làm việc tại thời điểm du khách người Anh nhiễm Covid 19 tới thăm khu di tích đã được cách ly tại nhà và khai báo y tế”.
“Ngoài ra, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để tiến hành trích xuất camera nhằm điều tra danh sách các hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 do Sở Du lịch cung cấp. Nếu đảm bảo an toàn, di tích nhà tù Hỏa Lò sẽ mở cửa đón khách trở lại", ông Biểu nói.

Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng.

 
 

 

Các nhân viên khu di tích tiến hành sát khuẩn các khu vực dễ tiếp xúc với du khách.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.