Sau cách ly chống Covid-19: Khách ùn ùn đến miệt vườn miền Tây tắm sông, hái trái

Đình Tuyển
Đình Tuyển
13/05/2020 20:36 GMT+7

Các điểm du lịch miệt vườn sinh thái ở TP.Cần Thơ vừa mở cửa đón khách trở lại và đúng như dự báo, lượng khách đến vui chơi lập tức tăng đột biến.

Những ngày qua, các vườn du lịch sinh thái ở TP.Cần Thơ như Lung Cột Cầu, Vàm Xáng, Mỹ Khánh, Ông Đề, Cồn Sơn mới đón lượng khách đông trở lại sau một thời gian vắng bóng du khách do dịch Covid-19.
Riêng ngày chủ nhật vừa qua, trong 1 buổi sáng, khu Lung Cột Cầu đã đón hơn 500 lượt khách đến vui chơi, những ngày thường cũng từ 200-300 khách.
Tại Cồn Sơn, dù các hộ làm du lịch mới đón khách trở lại vào ngày 11.5, tức thứ 2 tuần qua nhưng lượng khách được ghi nhận cũng đã đạt khoảng 450 lượt người. Không khí ảm đạm ở các khu du lịch miệt vườn khi phải tạm đóng cửa do dịch Covid-19 trước đó đã bị phá tan.

Không gian xanh mướt một trong các khu du lịch sinh thái thu hút nhiều du khách ở Cần Thơ

Ảnh Đình Tuyển

Ngay được mở cửa trở lại, lượng khách du lịch tới các vườn du lịch sinh thái đã tăng đột biến

Ảnh Đình Tuyển

Du khách đi theo nhóm đông người tổ chức tát mương bắt cá

Ảnh: H V

Các trò chơi đu dây qua sông thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

Ảnh Đình Tuyển

Cũng khá lâu, người dân, chủ yếu là từ các tỉnh lân cận miền Tây và TP.HCM  trở lại các vườn sinh thái, các điểm du lịch miệt vườn để tận hưởng những giây phút thư giãn thoả mái.
Không chỉ có ẩm thực, tại các điểm du lịch miệt vườn đều có nhiều hoạt động thú vị như chèo xuồng, tắm sông, đu dây qua sông hay chạy xe đạp trên cầu hẹp... Những hoạt động luôn thu hút rất đông người trẻ tham gia.

Chạy xe qua cây cầu nhỏ hẹp bắc qua sông như thế này luôn là tiết mục tiêu hao nhiều năng lượng thu hút du khách trẻ tham gia chơi trước khi thưởng thức các món ẩm thực miệt vườn

Ảnh Đình Tuyển

Chèo xuồng, tắm sông

Ảnh Đình Tuyển

Các hoạt động như đi vườn, hái trái cây cũng thu hút nhiều du khách trẻ. Hiện huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ đang vào đầu mùa măng cụt nên sẽ càng thú vị hơn khi được vào vườn thu hoạch và thưởng thức những trái măng cụt chua chua, ngọt ngọt ngay tại gốc.
Các chủ nhà vườn làm du lịch ở Cần Thơ đều đang kỳ vọng những vườn cây ăn trái cộng với các dịch vụ vui chơi gắn với sông nước, miệt vườn sẽ giúp họ sớm hồi phục trở lại sau thiệt hại không nhỏ từ dịch Covid-19.

Vào vườn hái măng cụt và thưởng thức ngay tại gốc

Ảnh Đình Tuyển

 

Gỏi tép măng cụt được làm từ trái măng cụt mới chín khoảng 80%

Ảnh Đình Tuyển

Măng cụt chín 80% cũng được dùng để làm món gà vườn hấp măng cụt

Ảnh Đình Tuyển

Những món ăn dân dã như củ ấu, càng cua đồng, xoài chín cây, chân gà hấp hành ở Lung Cột Cầu

Ảnh Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.