Rác ngập ngụa bãi biển Đà Nẵng sau bão số 5; hàng trăm người chung tay dọn sạch

Huy Đạt
Huy Đạt
01/11/2019 20:05 GMT+7

Do ảnh hưởng bão số 5, tại TP.Đà Nẵng hàng loạt cây xanh ngã đổ la liệt, bãi biển ngập ngụa hàng tấn rác thải, hàng trăm người đã nỗ lực dọn dẹp, thu gom rác thải nhằm trả lại không gian sạch đẹp cho bãi biển.

Ngày 1.11, sau khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền gây mưa lớn và gió mạnh, tại TP.Đà Nẵng hàng chục km bờ biển du lịch Đà Nẵng bị bủa vây bởi hàng tấn rác thải. Cụ thể, theo ghi nhận của PV vào sáng ngày 1.11, khu vực bãi biển Thọ Quang kéo dài đến bãi biển Non Nước (Q.Sơn Trà – Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), rác thải các loại như: cây cối, bao nylon, chai nhựa, lưới, ngư cụ cũ… ước tính khối lượng có đến hàng tấn rác ngập ngụa bãi biển gây ô nhiễm.

Rác thải các loại bủa vây dọc bãi biển Thọ Quang - Non Nước (Q.Sơn Trà - Q.Ngũ Hành Sơn)

Đặc biệt, việc sóng biển lớn đã cuốn theo hàng tấn rác thải tấp vào bãi biển, gây nên tình trạng  ô nhiễm, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động du lịch của nhiều du khách.
Chị Nguyễn Minh Huệ (37 tuổi, du khách đến từ tỉnh Quảng Bình) cho biết, chị cùng người nhà di chuyển từ tỉnh Quảng Ngãi về TP.Đà Nẵng để nghỉ ngơi, dự kiến sẽ ở lại Đà Nẵng 2 ngày. Thế nhưng ngày chị đặt chân đến TP biển xinh đẹp thì cũng là lúc thời tiết tại đây bị ảnh hưởng do bão, gây mưa to gió lớn, khiến cả nhà không thể khám phá TP như dự định.

Biển Đà Nẵng ngập rác sau bão số 5

"Sáng nay tôi cùng các cháu thức dậy sớm, thời tiết Đà Nẵng âm u nhưng không mưa. Cả nhà chúng tôi đi dạo biển nhưng rác bủa vây khắp nơi. Chắc chắn trong thời gian tới, chúng tôi sẽ quay lại Đà Nẵng để ngắm biển..." chị Huệ nói.

Các công nhân nỗ lực dọn dẹp, thu gom rác thải tại bãi biển

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch  Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động hàng trăm người nhanh chóng, nỗ lực dọn rác tại bãi biển.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng  cho biết, đến khoảng 14 giờ chiều ngày 1.11, cơ bản rác thải tại bãi biển được thu gom, vận chuyển đến bãi rác, trả lại không gian sạch đẹp cho bãi biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.