Rà soát khách du lịch nước ngoài mắc kẹt trong dịch Covid-19: Nhiều người không muốn về nước

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
14/04/2020 15:05 GMT+7

Tổng hợp sơ bộ việc rà soát khách nước ngoài mắc kẹt tại Việt Nam cho thấy nhiều người không có nhu cầu về nước.

Ngày 14.4, Tổng cục Du lịch vẫn đang tiếp tục nhận báo cáo từ các địa phương về việc rà soát số khách nước ngoài mắc kẹt tại Việt Nam trong dịch Covid-19 này.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết Tổng cục yêu cầu mọi văn bản báo cáo phải hoàn thành trước 14.4, tuy nhiên, hiện mới có 4 địa phương gửi báo cáo về. Tổng cục vẫn đang tiếp tục cập nhật trong ngày hôm nay.
Tuy nhiên, dựa trên các báo cáo đã gửi về, ông Khánh cho biết chủ yếu khách nước ngoài mắc kẹt chưa có nhu cầu về nước.
“Một vài người tích vào ô đồng ý đi về thôi, cho nên chúng tôi có để ô có nhu cầu về hay không và nếu về thì điểm xuất phát tại Việt Nam là chỗ nào, điểm đến là thế nào, nhưng rất ít người muốn về. Kiểu như họ là khách nước ngoài kẹt lại nhưng là do mục đích khác chứ không phải du lịch”, ông Khánh nói.

Thêm 22 bệnh nhân xuất viện, Việt Nam đã chữa khỏi 168 người nhiễm virus corona

Trước đó, Tổng cục Du lịch có Văn bản 388 gửi các sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đề nghị thống kê số lượng khách du lịch nước ngoài mắc kẹt tại Việt Nam. Theo đó, các cơ quan này cần báo cáo tổng số khách nước ngoài đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, trong đó có trường hợp khách nước ngoài vì các lý do khách quan (do cách ly; do các hãng hàng không dừng chuyến bay hoặc quốc gia đến/quá cảnh đóng cửa biên giới…) đang còn mắc kẹt và có nhu cầu rời Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch có khách nước ngoài kẹt lại do dịch Covid-19 trên địa bàn tạo điều kiện hỗ trợ miễn/giảm tiền phòng nghỉ, tiền ăn đối với đối tượng khách nêu trên, cho đến khi Bộ Giao thông vận tải thu xếp được chuyến bay đưa họ về nước.
Hiện tại, khách du lịch nước ngoài mắc kẹt tại Việt Nam nếu mắc Covid-19 đều được điều trị miễn phí. Có nhiều trường hợp khách nước ngoài đã được phát hiện dương tính với virus gây bệnh Covid-10 và đã được điều trị khỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.