Quảng Ninh lập liên minh kích cầu du lịch

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
13/05/2020 20:43 GMT+7

Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh sẽ giảm giá nhưng vẫn giữ chất lượng, nói không với "chặt chém, nhằm thu hút khách nội địa.

Chiều 13.5, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020.
Đáng chú ý, tại hội nghị, liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh đã được lập với gần 100 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp trong liên minh đã cam kết triển khai các gói giảm giá nhằm thu hút khách nội địa.
Ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, việc tập trung thu hút khách nội địa là ưu tiên hàng đầu của tỉnh Quảng Ninh lúc này.
Địa phương chấp nhận hụt thu ngân sách để thu hút du khách, vì thế các doanh nghiệp cũng phải chấp nhận hòa hoặc lỗ để cùng nhau kích cầu thị trường du lịch Quảng Ninh đã bị đóng băng nhiều tháng qua.
 

Công viên nước Typhoon Water Park giảm giá vé vào cổng còn 200.000 đồng/người

Ảnh N.H

 
"Việc kích cầu du lịch chủ yếu là giảm giá để thu hút khách nhưng không được giảm chất lượng dịch vụ. Đặc biệt là các cơ sở không thể tranh thủ lúc này "chặt chém” du khách”, ông Hậu nói.
Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, sau thời gian giãn cách xã hội, lượng khách du lịch bắt đầu đổ về địa phương này, tuy nhiên con số vẫn còn khiêm tốn.
Vịnh Hạ Long vào ngày thường chỉ có gần 100 khách tham quan, ngày cuối tuần thì được hơn 1.000 khách, chỉ bằng 1/10 so với trước khi xảy ra dịch Covid-19.
Trong khi đó, tại khu danh thắng Yên Tử, tình hình cũng không mấy khả quan khi từ ngày 1 - 13.5, lượng khách chỉ  có trên 3.500 lượt; khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử chỉ đạt công suất phòng 50%.

Nhiều gói kích cầu chưa từng có

Cũng tại hội nghị, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ 15.5, địa phương này sẽ tung ra các gói kích cầu nhằm thu hút khách du lịch chưa từng có trong tiền lệ.
Dự kiến ngày mai, 14.5, HĐND tỉnh Quảng Ninh sẽ thông qua việc miễn phí tham quan vịnh Hạ Long; khu di tích danh thắng Yên Tử; Bảo tàng Quảng Ninh trong tháng 5 và một số ngày lễ trong tháng 6, tháng 7.
Ngoài ra, các ngày còn lại trong tháng 6 và tháng 7 sẽ áp dụng hình thức mua 1 tặng 1 tại 3 điểm tham quan nói trên. Đối tượng áp dụng là tất cả du khách Việt Nam. Việc miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long không áp dụng đối với khách nghỉ đêm. Cùng với tỉnh Quảng Ninh, các doanh nghiệp cũng đua nhau giảm giá để kích cầu thị trường dịp này.
Theo đó, Công viên nước Typhoon Water Park (Tổ hợp Khu giải trí Sun World Hạ Long Complex), giảm giá vé vào cổng từ 350.000 đồng xuống còn 200.000 đồng. Tại khu di tích, danh thắng Yên Tử, giá vé cáp treo giảm giá từ 350.000 đồng còn 200.000 đồng/người/khứ hồi; giá phòng lưu trú tại Legacy Yên Tử cũng giảm nhẹ.
Đáng chú ý, du lịch Quảng Ninh cũng sắp có thêm điểm đến mới, khi dự kiến vào tháng 6, Sun Group sẽ đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh với tên gọi Yoko Sen (P.Quang Hanh, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.