Quảng Bình khuyến cáo người dân cân nhắc trước khi đầu tư homestay

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
14/08/2019 13:16 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu chính quyền nghiên cứu, đánh giá giữa số lượng cơ sở lưu trú và tốc độ phát triển , để có những khuyến cáo cụ thể cho người dân cân nhắc khi muốn tiếp tục đầu tư.

Ngày 12.8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi kiểm tra thực tế hoạt động du lịch tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh - ông Trần Công Thuật đã có những kết luận và yêu cầu khắc phục tồn tại.
Theo đó, địa phương nhìn nhận khâu vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải chưa thực hiện tốt, nạn chèo kéo khách du lịch, ăn xin, đỗ xe không đúng nơi quy định vẫn còn xảy ra, thiếu các khu vui chơi giải trí cho người dân và du khách. Có tình trạng người dân đầu tư xây dựng homestay (cơ sở lưu trú tại nhà dân) một cách tự phát trong khi lại thiếu kỹ năng làm du lịch, vốn ngoại ngữ yếu nên hiệu quả khai thác chưa cao; một số cơ sở hạ giá phòng để thu hút du khách, cạnh tranh không lành mạnh giữa các cơ sở lưu trú...
Ông Trần Công Thuật yêu cầu chính quyền và người dân địa phương, các cơ quan Nhà nước trên địa bàn cần phối hợp trong công tác quản lý, phát huy, khai thác các thế mạnh của di sản. Kiểm tra, rà soát để nghiên cứu, xếp hạng các cơ sở lưu trú, các cơ sở homestay của người dân, từ đó có biện pháp quản lý chặt chẽ về hoạt động, giá cả, sự cạnh tranh... Đồng thời, nghiên cứu, đánh giá giữa số lượng cơ sở lưu trú và tốc độ phát triển, thời gian lưu trú của du khách để có những khuyến cáo cụ thể cho người dân cân nhắc khi muốn tiếp tục đầu tư, tránh những rủi ro có thể gặp phải…
Trước đó, ngày 21.7.2019, Báo Thanh Niên có bài phóng sự Phong Nha thời homestay phản ánh thực trạng chèo kéo khách, nở rộ cơ sở lưu trú trá hình homestay và những chiêu cạnh tranh như hạ giá cực thấp dẫn đến nhiều hệ lụy không hay tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.