Quán xá trung tâm Sài Gòn đủ chiêu 'bảo vệ' khách trong mùa dịch Covid-19

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
13/03/2020 14:26 GMT+7

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều nhà hàng, quán sá Sài Gòn đều mong muốn tìm cách giữ chân thực khách bằng cách thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ sức khỏe cho người đến ăn.

Nhiều nhà hàng ở TP.HCM, đặc biệt là các nhà hàng phục vụ khách du lịch nước ngoài đã thực hiện rất nhiều biện pháp bảo vệ thực khách của mình để vừa giữ chân khách hàng và vừa duy trì được doanh thu của quán.

Gel rửa tay – không một nhà hàng nào được thiếu

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các nhà hàng đa phần đều chuẩn bị sẵn gel rửa tay phòng dịch cho thực khách, ví dụ như các nhà hàng trên các con đường Hai Bà Trưng, Đông Du, Đồng Khởi, Bùi Viện...
Nhà hàng Wrap and Roll chuẩn bị sẵn nước rửa tay khô ngay ở cửa ra vào, khi khách bước vào là dùng ngay, tại nhà vệ sinh cũng có đầy đủ nước rửa tay. Cẩn thận hơn thế, nhà hàng này còn xin phép đo nhiệt độ thực khách trước, nếu nhiệt độ trên 37,5 độ C thì sẵn sàng từ chối đón khách. Còn bát đũa luôn được xếp ra bàn sẵn, đũa có bao bọc nhưng nếu khách yêu cầu lấy mới thì nhà hàng sẽ phục vụ. 
Các nhà hàng làm gì để bảo vệ thực khách trong thời dịch Covid-19?

Nước rửa tay khô được đặt ngay cửa vào của nhà hàng

Nhà hàng Happy Thái nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 mở cửa từ sớm, đi đến đâu trong quán cũng đều bắt gặp những chai nước rửa tay để thực khách tiện sử dụng nhất.
Nhà hàng luôn có sẵn nước rửa tay cho khách ăn ở đây, bước vào quán việc đầu tiên là rửa tay bằng gel này. Bên trong có nhà vệ sinh cũng luôn được được vệ sinh liên tục và cũng có chuẩn bị sẵn gel rửa tay luôn.
Bên cạnh đó, các vật dụng tại nhà hàng cũng được vệ sinh cẩn thận nhất có thể: “Tăm, bát, đĩa thì chúng tôi để sẵn trên bàn cho khách sử dụng, tuy nhiên, nếu khách yêu cầu lấy bát từ trong ra để an toàn sạch sẽ nhất thì chúng tôi vẫn phục vụ.
"Đũa ở đây là đũa nhựa, đũa sau khi dùng thì rửa sạch và dùng nhiều lần chứ nếu dùng đũa một lần thì chúng tôi quả thật không đủ chi phí để duy trì nhà hàng đâu”, nhân viên nhà hàng Happy Thái chia sẻ thêm.
Còn nhà hàng Pasha trên đường Đông Du, quận 1 lại có sự khác biệt. Khách đến ăn tại quán phải tự trang bị nước rửa tay khô để tự bảo vệ bản thân, còn nước rửa tay ướt dùng tại nhà hàng thì vẫn có sẵn để phục vụ khách chứ không hề thiếu.
Ở nhiều nhà hàng kinh doanh ẩm thực trên đường Bùi Viện đã thể hiện sự chăm sóc khách hàng rất chu đáo khi đặt sẵn chai nước rửa tay cả loại khô và loại ướt ở bên ngoài cửa ra vào nhà hàng. Chỉ cần có khách đến xem menu ngoài cửa thì nhân viên bảo vệ đã chỉ dẫn khách du lịch rửa tay với gel có sẵn này.
Thế nhưng một số trường hợp khác như nhà hàng Duong’s Restaurant trên đường Đông Du, quận 1 thường xuyên phục vụ khách nước ngoài nhưng lại không chuẩn bị gel rửa tay, họ phụ thuộc vào sự tự giác của thực khách. 

Nhà hàng sử dụng khẩu trang

Một biện pháp được nhiều người quan tâm và thực hiện để bảo vệ bản thân và người xung quanh trong mùa dịch này là đeo khẩu trang. Thế nhưng, không phải cơ sở kinh doanh ẩm thực nào cũng cho phép sử dụng khẩu trang.
Nhà hàng Pasha trên đường Đông Du, quận 1 luôn bố trí sẵn nhân viên đứng chào thực khách ở cửa ra vào, tuy nhiên ở đây không lại có quy định không cho phép nhân viên đeo khẩu trang bảo vệ.
Khi được tôi hỏi về lý do, nhân viên nhà hàng này trả lời: “Nhà hàng chúng tôi cho thực khách thoải mái bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang nhưng có một quy định chung của quán mà các nhân viên phải thực hiện là nhân viên không được đeo khẩu trang. Khi phục vụ thì nhân viên sẽ đứng cách xa thực khách với khoảng cách là 1 mét để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó thì những vật dụng như đũa, muỗng, bát chúng tôi sẽ cho trụng nước sôi trước khi sử dụng, đợi khách đến mới mang ra để đảm bảo không bị dính bẩn, lây nhiễm virus”.
Nhiều thực khách người Việt du khách nước ngoài đến thăm Việt Nam đều rất tự tin và cảm thấy an toàn khi đến thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng chuẩn bị sẵn đồ bảo vệ như vậy.
Là một thực khách thường xuyên đến các nhà hàng Âu ở quận 1 trong 4 ngày du lịch tại TP.HCM, chị Chị Jenny Nast (29 tuổi, du khách đến từ Mỹ) chia sẻ: “Tôi vẫn đeo khẩu trang khi đến các nhà hàng, khi ăn thì tôi mới tháo nó ra. Nhà hàng tôi đến cũng đều cung cấp cho tôi đủ khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn, có nơi còn cho nước súc họng… nhưng mà tôi cũng khá cẩn thận nên đã chuẩn bị sẵn hết rồi và cũng không dùng đến đồ nhà hàng cung cấp. Tôi tin là cách trang bị này của các nhà hàng Việt có thể giúp rất nhiều thực khách bảo vệ tốt sức khỏe cho mình, cho người bên cạnh”.

Nhà hàng Saffron Mediterranean Bistro

Còn nhà hàng Happy Thái nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 thì không chỉ chuẩn bị cho người đến ăn mà người phục vụ cũng luôn sử dụng khẩu trang ngay.
“Nếu khách hàng đến ăn thì nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn, còn khách mà đặt bàn trước thì nhà hàng sẽ chuẩn bị sẵn luôn khẩu trang sao cho đủ số lượng khách dùng nữa”, nhân viên nhà hàng cho biết thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.