Quan chức du lịch Singapore: ‘Số lượng du khách Việt Nam sang Singapore không ngừng tăng’

0
Đó là xác nhận của ông Glenn Koh, trưởng đại diện Tổng cục du lịch Singapore (STB) tại Việt Nam trong một buổi họp báo tại TP HCM ngày 14.4.

Đó là xác nhận của ông Glenn Koh, trưởng đại diện Tổng cục du lịch Singapore (STB) tại Việt Nam trong một buổi họp báo tại TP HCM ngày 14.4.

Quan chức du lịch Singapore: ‘Số lượng du khách Việt Nam sang Singapore không ngừng tăng’ - ảnh 1
Nhân sự kiện hãng hàng không giá rẻ Tigerair hợp tác với STB để triển khai một chương trình ưu đãi du lịch thú vị đem lại những trải nghiệm mới cho du khách Việt Nam đến Singapore, ông Koh đã chia sẻ cảm nghĩ của ông về thị trường Việt Nam.
1. Ông đánh giá gì về nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam thời nay?
Tôi nhận thấy trong vòng 5 năm qua, đã có thêm rất nhiều du khách Việt Nam, những người bắt đầu biết thưởng thức du lịch. Tôi nghĩ hồi xưa điểm du lịch đầu tiên mà nhiều người Việt Nam chọn có lẽ là Campuchia nằm sát kế bên và họ có thể đi bằng xe. Nhưng giờ tôi được thấy rất nhiều người từng sang Campuchia muốn đi những nơi xa hơn, chẳng hạn như sang Bangkok (Thái Lan), Malaysia và Singapore. Theo những gì tôi thấy hiện nay, có rất nhiều người Việt Nam hăng hái muốn được đi du lịch đến càng nhiều nước càng tốt. Và chúng tôi rất vui mừng trước xu hướng này. Với việc Singapore là một điểm đến và với việc có Tigerair là đối tác, chúng tôi hi vọng có thể giúp đỡ du khách Việt Nam không chỉ là sang du lịch Singapore, mà còn sang các nước khác nữa. Tóm lại, chúng tôi đang chứng kiến một nhu cầu du lịch rất cao từ phía Việt Nam và chúng tôi kỳ vọng sẽ có thêm nhiều du khách Việt Nam hơn nữa trong tương lai.
2. Việt Nam hiện đang đứng đâu trong xếp hạng về du lịch quốc tế ở Singapore?
Hồi năm ngoái, chúng tôi đón khoảng 15 triệu du khách trên toàn thế giới đến Singapore. Con số khổng lồ này lấy từ thống kê của hơn 30 quốc gia. Tuy nhiên, Singapore có xếp hạng 15 thị trường du lịch hàng đầu. Việt Nam xếp thứ 13 trong 15 thị trường này, với 424.000 du khách đến Singapore trong năm 2014. Do đó, Việt Nam là thị trường rất quan trọng đối với chúng tôi, một thị trường phải nói là tăng trưởng không ngừng. Cụ thể mức tăng trưởng của thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm qua là 9%, và năm ngoái, tốc độ này ở mức 11%. Và chúng tôi đang theo dõi xem thị trường này sẽ làm gì để tiếp tục tăng trưởng và chúng tôi cần tiếp tục làm gì để khuyến khích du khách Việt Nam sang Singapore nghỉ mát.
3. Ông có đánh giá gì về vai trò và tiềm năng của Việt Nam đối với ngành công nghiệp du lịch của Singapore?
STB có văn phòng đặt tại TP.HCM. Chúng tôi phụ trách khu vực miền bắc lẫn miền nam và cả các địa điểm ở miền trung như Đà Nẵng. Chúng tôi hi vọng có thể được hợp tác với nhiều đối tác hơn, tương tự như với hãng hàng không Tigerair, khu nghỉ mát Sentosa và Marina Bay Sands. Chúng tôi hi vọng có thể cùng phối hợp với các đối tác để đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn hơn, cũng như là những lý do thuyết phục hơn nữa để thu hút du khách Việt Nam đến Singapore.
4. Tăng trưởng của thị trường Việt Nam nếu so với các thị trường khác tại ASEAN thì như thế nào, thưa ông?
Tại ASEAN, Việt Nam được chúng tôi đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng. Indonesia là thị trường lớn nhất vì họ có dân số đông hơn 100 triệu dân, họ nằm ngay sát Singapore và có nhiều điểm tương đồng. Còn nếu so Việt Nam với Thái Lan, thì hai nước gần như bằng nhau về số lượng khách du lịch đến Singapore. Dĩ nhiên là những thị trường mới như Myanmar, Campuchia và Lào, số lượng du khách sẽ thấp hơn so với Việt Nam.
Theo ước tính, với dân số 91 triệu người, trong đó TP.HCM có 9 triệu người và Hà Nội có 7 triệu người, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều cơ hội để mang họ sang du lịch Singapore, để họ thưởng thức ngành du lịch của chúng tôi. Hiện thời gian nghỉ lễ của Việt Nam cũng đã dài hơn, chẳng hạn như các bạn có 9 ngày nghỉ Tết, và đây là một lý do rất tốt để đi du lịch.
5. Vai trò của Tigerair trong mối quan hệ đối tác với STB để hỗ trợ cho lễ kỷ niệm 50 thành lập đất nước Singapore là gì, thưa ông?
Singapore sẽ tổ chức kỷ niệm quốc khánh lần thứ 50 trong năm nay. Có được đối tác như Tigerair là điều rất quan trọng với chúng tôi. Mục đích đầu tiên dĩ nhiên là để đưa thêm nhiều khách đến Singapore, và về lâu dài việc hợp tác cũng sẽ có lợi cho hãng hàng không. Chúng tôi cũng muốn hợp tác với các hãng hàng không khác như Singapore Airlines, Vietnam Airlines và Jetstar.
6. Thông qua công bố hợp tác giữa 2 bên trong hôm nay, Tigerair và STB cũng đã đưa ra chương trình khuyến mãi tích dấu đổi quà Superpass cho du khách Việt Nam đến Singapore. Ông có chia sẻ gì về chương trình này?
Cá nhân tôi thấy đây là một chương trình rất thú vị. Đã có rất nhiều người Việt đến Singapore mua sắm, dù có nhiều người than phiền rằng hàng hóa mắc quá nhưng họ vẫn mua. Do đó, tôi nghĩ chương trình Superpass tạo một cơ hội để tặng thưởng cho họ. Và với chương trình này, mỗi khi mua họ sẽ có thể nhận một món quà. Tôi nghĩ chương trình này sẽ là một trò chơi với người Việt Nam vì họ vốn đã quen mua sắm ở Singagpore, giờ lại có thêm động lực là giải thưởng. Một khi họ biết có giải thưởng, thì họ sẽ cố gắng hết sức để thắng. Ngoài ra, nhiều gia đình Việt Nam cũng thường đi tham quan sở thú, thủy cung và họ sẽ được giảm giá với Superpass. Tóm lại, Superpass không hẳn là để kích thích khách tiêu xài, mà còn để tặng cho du khách Việt Nam nhiều thứ hơn khi họ đến đất nước chúng tôi.
Vì sao Tigerair và STB chọn Việt Nam để triển khai chương trình ưu đãi lớn Superpass?
Trả lời câu hỏi phỏng vấn của giới truyền thông về lý do vì sao chọn du khách Việt Nam làm mục tiêu cho chương trình ưu đãi Superpass, bà Janis Tse, giám đốc tiếp thị của hãng hàng không Tigerair, cho biết Việt Nam là thị trường rất quan trọng đối với hãng này.
“Có thể thấy du khách Việt Nam rất thích những giây phút vui vẻ và thoải mái bên gia đình và bạn bè, vì thế chúng tôi muốn đem lại cho họ nhiều niềm vui hơn nữa. Thị trường Việt Nam từ trước đến nay rất quan trọng đối với Tigerair”, bà Tse cho biết.
“Chúng tôi đã có 10 năm phục vụ tại đây. Đây cũng là một trong những thị trường đầu tiên tại khu vực châu Á của chúng tôi khi hãng vừa mới được thành lập (năm 2004). Chính vì vậy, chúng tôi muốn triển khai thí điểm Superpass tại Việt Nam để du khách tại nước này sẽ là những người đầu tiên có thể trải nghiệm những niềm vui tại Singapore cùng với chương trình ưu đãi”, bà Tse nói thêm.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU