Pháo hoa quốc tế: Chung kết siêu kinh điển Anh và Phần Lan

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
23/06/2019 16:54 GMT+7

Trưa 23.6, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019) công bố hai đội dự trận chung kết siêu kinh điển vào đêm 6.7 là Anh và Phần Lan.

Sau 4 đêm tranh tài vòng loại với 4 cặp đấu của 8 đội, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019 đã công bố trận chung kết siêu kinh điển của hai đội Anh và Phần Lan. Đây là kết quả được mọi người trông đợi, hứa hẹn đầy kịch tính của DIFF 2019.
Trong đêm đầu 1.6, khán giả choáng ngợp với chủ nhà Việt Nam và Nga, những giàn pháo lớn, trận địa pháo hoành tráng, nhịp điệu nhanh, tiết tấu bắn liên tục tạo nên một bữa tiệc ánh sáng no mắt.
Pháo mặt nước của đội Phần Lan chiếm trọn sông Hàn cũng như bầu trời Nguyễn Tú
Phần Lan lần đầu xuất hiện đã tạo bất ngờ lớn Nguyễn Tú
Qua đêm thứ nhì 8.6, Bỉ và Brazil cũng là cặp kỳ phùng địch thủ, tranh đua nhau chiếm lĩnh bầu trời, cả hai đội này không chỉ có sức mạnh, mà còn đạt sự tinh tế nhất định, thể hiện sự phối hợp hài hòa giữa pháo và âm nhạc.
Qua đêm thi thứ 3 (15.6), Phần Lan và Ý xuất hiện đã lộ diện các ứng viên nặng ký của chức vô địch, trong đó Phần Lan lần đầu góp mặt đã tạo bất ngờ lớn cho khán giả, các tràng pháo tay không dứt đã khích lệ đội Phần Lan.
Trong khi đó, đội Ý đã làm khán giả tiếc nuối khi đánh mất chính mình, không còn bóng dáng của đương kim vô địch cũng như là quốc gia giàu thành tích nhất pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, với 3 chức vô địch, chỉ 1 lần về nhì trong 4 lần tham dự trước.
Đội Anh chinh phục khán giả nhờ sự hoành tráng nhưng không kém phần tinh tế, cùng độ chính xác gần như tuyệt đối giữa pháo và âm nhạc  Nguyễn Tú
Và trong đêm thứ 4 (22.6), đội Anh đã chính thức biến Ý thành cựu vương, phục thù thành công các kỳ pháo hoa quốc tế 2011 và 2017 bị đội Ý đoạt mất cúp vàng. Cũng trong đêm thứ 4, Trung Quốc trở lại với cuộc đua chức vô địch với màn trình diễn cũng rất ấn tượng.
Được thời tiết ủng hộ, đội Trung Quốc phô diễn khá trọn vẹn chủng loại pháo, sự ăn khớp với nhạc nền, tuy còn ít pháo lỗi nhưng không đáng kể so với toàn cục.
Tuy nhiên, đội Anh chính là đội giành được nhiều tràng pháo tay tán thưởng nhất trong 4 đêm vòng loại vừa qua.
Hai đội Anh - Phần Lan sẽ có 2 tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị màn trình diễn đêm chung kết siêu kinh điển vào 6.7, hứa hẹn khép lại kỳ pháo hoa quốc tế trọn vẹn, xứng đáng với kỳ vọng của khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.