Những ngôi đền không thể bỏ qua khi đến Kyoto

24/08/2019 10:25 GMT+7

Shinto (thần đạo) vốn là một trong những tín ngưỡng lâu đời của Nhật Bản song song với Phật giáo. Đền thờ thần đạo là một nơi bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm đất nước mặt trời mọc.

Kyoto từng là trái tim biểu tượng của Nhật Bản và là từng là thủ đô của Nhật trong hơn 1.000 năm, thành phố thanh bình này là một trong những địa điểm đẹp nhất thế giới. Đến với Kyoto ngoài những ngôi chùa hay dạo quanh các kiến trúc cổ, các đền thờ thần đạo là nơi bạn nhất định phải ghé thăm.

Đền Fushimi Inari Taisha

Điểm đặc biệt dễ thấy nhất của ngôi đền là 1.000 cổng Torii. Để tới được đền thờ Inari nằm trên núi du khách sẽ đi qua 1.000 cổng này lên núi Inari để viếng đền. Trải nghiệm được tạo ra bởi 1.000 cổng lên núi tựa như nấc thang dẫn lên cổng trời. Đền thờ vị thần Oinari-san vốn là một vị thần gần gũi trong văn hóa của người Nhật đem mùa màng bội thu, xua tan bệnh tật và thi cử đỗ đạc. Đền Fushimi Inari Taisha nằm tại số 68 Fukakusa Yabunouchicho, phường Fushimi, Kyoto, tỉnh Kyoto.

Đền Heian Jingu

Những ngôi đền không thể bỏ qua khi đến Kyoto1

Thời gian đẹp nhất của đền Heian là vào mùa xuân khi hoa anh đào thi nhau đua nở

Ảnh Deep Japan

Đền thờ Heian-jingu được xây dựng vào năm 1895, nhân dịp kỷ niệm 1.100 năm kể từ khi Kyoto trở thành thủ đô. Ngôi đền này nằm trong quần thể đền đẹp nhất Nhật Bản với những khu vườn thơ mộng. Đúng với mục đích xây đền, ngôi đền này thờ 2 vị thiên hoàng Kanmu (là người chuyển kinh đô về Kyoto) và thiên hoàng Komei (vị thiên hoàng cuối cùng trước khi kinh đô Nhật dời về Tokyo).
Điểm nhấn của ngôi đền này là 4 khu vườn với 300 cây hoa anh đào được chia lần lượt theo các khu vực là Đông, Trung, Tây, Nam. 300 cây hoa anh đào tại đây gồm 20 loại khác nhau Yaebeni-shidare, Yomei-yoshino, Higan-zakura, Yama-zakura. Đền nằm tại Okazaki Nishitennocho, phường Sakyo, Kyoto, tỉnh Kyoto.

Đền Yasaka Jinja

Những ngôi đền không thể bỏ qua khi đến Kyoto2

Đền Yasaka Jinja được coi là cái nôi của lễ hội Gion

Ảnh: Video Blocks

Đền nằm tại khu phố Gion vốn là khu phố vui chơi nhộn nhịp nhất Kyoto. Đền Yasaka Jinja cũng được người dân Nhật Bản thăm quan đông là vì đây là được địa điểm được nhiều người cho rằng khá linh thiêng trong việc đến cầu tình duyên. Đền thờ thần vợ chồng (Susanoo no Mikoto) và (Kushinadahime no Mikoto).
Bên trong đền treo rất nhiều thẻ gỗ hình trái tim được coi là bùa may mắn cũng những người mong muốn có người thương. Ngoài ra, khu đền cũng là nơi diễn ra lễ hội Gion nổi tiếng vào tháng 7. Đền nằm ở 625 Gionmachi Kitagawa, phường Higashiyama, Kyoto, tỉnh Kyoto.

Những điều cần lưu ý khi tham quan các ngôi đền tại Kyoto

Những ngôi đền không thể bỏ qua khi đến Kyoto3

Ngoài những điều cấm làm tại đền khi đến Kyoto du khách nên chú ý quy định của thành phố

Ảnh: Tiewyeepoon

Để hạn chế những hiểu lầm không đáng có khi du khách ghé thăm cố đô Kyoto nói chung và các đền thờ thần đạo và chùa chiềng tại thành phố, dưới đây là những điều du khách nên chú ý khi đến thăm các đền thờ thần đạo tại Kyoto:
Du khách không nên chụp ảnh ở những nơi bị cấm trong đó có các đền thờ thần đạo và chùa chiền tại Kyoto.
Cởi bỏ mũ và kính mát khi viếng thăm đền thờ thần và chùa chiền tại thành phố.
Khi vào đền thờ hay chùa tuyệt đối giữ im lặng. Các đền thờ thần tại Kyoto đa số đều có tuổi trên 1.000 năm và cũng là những nơi trang nghiêm, không nên nói chuyện và gây ồn tại đây.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của Công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.