Những điều thú vị của chuyến du lịch một mình đầu tiên

12/06/2019 20:55 GMT+7

Du lịch một mình là một trong những cột mốc trưởng thành mà ai trong chúng ta cũng nên trải qua ít nhất một lần. Khác với du lịch nhiều người, du lịch một mình mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Kết bạn không hề khó

Một trong những nỗi lo lớn nhất khi du lịch một mình là không có người tham quan cùng. Giải quyết việc này không khó, chỉ cần ở những nơi như hostel hoặc homestay, bạn sẽ có vô số cơ hội kết bạn cùng những người đam mê du lịch. Điều này còn giúp bạn giảm đi sự cô đơn.

Tiếp xúc với người dân bản địa nhiều hơn

Nếu bạn thích trải nghiệm văn hóa cũng như lối sống của dân địa phương thì đi du lịch một mình là một lựa chọn không tồi. Việc đi một mình mang đến nhiều lợi ích, chẳng hạn như bạn có thể dễ dàng xin ngủ nhờ ở nhà dân vì không chiếm nhiều khoảng trống.
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi người dân bản địa hào hứng trò chuyện cùng bạn ngay cả khi bất đồng ngôn ngữ.
Chuyến đi sẽ tuyệt vời hơn nếu có sự tương tác với nhiều người

Sự linh hoạt tối đa

Không phải tự nhiên mà du lịch một mình được xem là một dấu mốc trưởng thành. Việc đi một mình giúp bạn tự đưa ra các quyết định và chịu trách nhiệm về chúng, bạn cũng không cần phải hỏi ý kiến và chờ đợi bất kỳ ai như khi đi du lịch theo nhóm. Du lịch một mình, mọi quyết định đều phụ thuộc vào bạn!

Học ngôn ngữ hiệu quả hơn

Du lịch một mình rất phù hợp với những ai muốn tranh thủ học ngôn ngữ địa phương trong chuyến đi. Như chúng ta đã biết, khi đi một mình bạn có nhiều cơ hội tương tác với người địa phương hơn từ đó thực hành nghe nói ngôn ngữ nhiều hơn, đây cũng là một cách học thú vị.

Chi phí cho chuyến đi cao hơn một chút

Du lịch một mình cũng có một số điểm bất lợi, chi phí là một trong số đó. Đi một mình, bạn sẽ không có ai để san sẻ tiền phòng, tiền taxi, tiền ăn,... . Nhưng bạn cũng có thể đặt phòng giá rẻ hơn một chút, đi xe bus thay vì taxi và ăn những món địa phương giá cả phải chăng để giảm bớt chi phí.
Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và du lịch Tugo.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.