Những điểm đến nổi tiếng thế giới mở cửa lại cho du khách

Giang Vũ
Giang Vũ
24/06/2020 13:35 GMT+7

Theo hãng tin CNN, mặc dù một số quốc gia và khu vực vẫn đang đóng cửa với du khách quốc tế thì một số điểm đến nổi tiếng đang chào đón du khách quay trở lại.

Vào tháng 5, Liên minh châu Âu đã tiết lộ một kế hoạch hành động để mở lại biên giới nội bộ kịp thời cho mùa hè, trong khi các nước như Estonia, Latvia và Litva đã dỡ bỏ các hạn chế đối với công dân của nước họ.
Một số hòn đảo thuộc Caribbean đã bắt đầu mở cửa cho du khách nước ngoài, đồng thời các điểm đến như Mexico và Thái Lan đang có kế hoạch mở lại một số khu vực trong thời gian tới.
Nếu bạn là một trong số nhiều du khách háo hức chờ đợi tin tức về các điểm đến bạn có thể ghé thăm trong năm nay, sau đây là một số khu du lịch hàng đầu đang có kế hoạch mở cửa trở lại.

Indonesia 

Bali  đã thành công trong việc ngăn chặn sự bùng phát dịch Covid-19. Hòn đảo này dự định mở cửa lại vào tháng 10, nếu như tình trạng lây nhiễm thấp. 
Các quan chức du lịch đã kêu gọi một "bong bóng du lịch" sẽ được thực hiện giữa Bali và Australia và đảo Síp (Cyprus). "Bong bóng du lịch" là khái niệm chỉ những tuyến du lịch đến địa điểm gần, dễ truy dấu hoặc phong tỏa trong trường hợp có lây nhiễm. Đó là một dạng du lịch khoanh vùng.

Đảo Síp (Cyprus)

Theo một bức thư được chia sẻ với CNN, chính phủ Síp sẽ trả tiền chỗ ở, cũng như thức ăn, đồ uống và thuốc men cho khách du lịch nếu bị nhiễm Covid-19 trong chuyến đi tới nơi đây. Kế hoạch chi tiết được nêu trong một bức thư dài 5 trang được gửi cho chính phủ, hãng hàng không và nhà điều hành tour vào ngày 26.5.
Các quan chức cũng đã dành một bệnh viện 100 giường cho khách du lịch nước ngoài có kết quả xét nghiệm dương tính. Một "khách sạn cách ly" 500 phòng sẽ có sẵn cho gia đình bệnh nhân.
"Khách du lịch sẽ chỉ cần chịu chi phí cho chuyến bay hồi hương của họ", nội dung bức thư viết.

Đảo Síp yêu cầu du khách cung cấp giấy tờ chứng minh âm tính với Covid-19

Chụp màn hình CNN

Từ ngày 20.6, Síp cho phép các chuyến bay đến từ Thụy Sĩ, Ba Lan, Romania, Croatia, Estonia và Cộng hòa Séc... (đáng chú ý là không có chuyến bay từ Anh và Mỹ). Khách du lịch đến đảo Síp sẽ cần cung cấp giấy tờ hợp lệ chứng minh rằng họ đã xét nghiệm âm tính với Covid-19, và họ sẽ phải kiểm tra nhiệt độ cơ thể khi đến cũng như kiểm tra ngẫu nhiên trong suốt chuyến đi.
Điểm đến đã áp dụng các biện pháp để bảo vệ du khách và người dân, như đảm bảo nhân viên khách sạn đeo khẩu trang và găng tay, thường xuyên khử trùng giường tắm nắng. Bàn tại nhà hàng, quán bar, quán cà phê và quán rượu cách nhau ít nhất 2m.

Ai Cập

Các chuyến bay quốc tế theo lịch trình sẽ được phép nhập cảnh từ ngày 1.7, khách du lịch nước ngoài sẽ được phép ở tại các khu nghỉ mát ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Pháp

Khách du lịch muốn vào nước này, ngoại trừ công dân EU hoặc Vương quốc Anh, sẽ bị cách ly 14 ngày bắt buộc, ít nhất cho đến 24.7. 

Hy Lạp

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis tuyên bố rằng các chuyến bay quốc tế trực tiếp đến các điểm đến của Hy Lạp sẽ từ từ nối lại từ ngày 1.7 và khách du lịch từ 29 quốc gia được chỉ định sẽ không còn được yêu cầu kiểm tra Covid-19 hoặc cách ly 14 ngày khi đến nơi. Tuy nhiên, các quan chức y tế cũng có thể kiểm tra tại chỗ khi cần thiết.

Ý

Ý là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, nhưng đất nước này hiện đang rất muốn đưa ngành du lịch tái hoạt động vì tốc độ lây nhiễm đã chậm lại. Khách du lịch từ EU, Vương quốc Anh được phép vào mà không phải kiểm dịch, bắt đầu từ ngày 3.6.

Maldives

Maldives sẵn sàng chào đón du khách từ mọi quốc tịch

Cẩm Nhi

Maldives sẽ mở cửa cho khách du lịch thuộc mọi quốc tịch từ đầu tháng 7. Chính phủ cũng đang xem xét cấp "giấy phép du lịch an toàn" cho các cơ sở du lịch tuân thủ luật pháp của chính phủ và đáp ứng các yêu cầu an toàn nhất định.
Du khách sẽ không phải cam kết dành tối thiểu 14 ngày ở quốc gia này như đã đề xuất trước đây, họ cũng không cần phải đặt chỗ xác nhận với một cơ sở du lịch có “giấy phép du lịch an toàn.”

Tây Ban Nha

Từ ngày 1.7, Tây Ban Nha sẽ cấp phép cho khách du lịch đến từ EU vào mà không phải cách ly trong hai tuần. Thủ tướng Pedro Sánchez tuyên bố rằng du khách tới đây sẽ được đảm bảo các điều kiện an toàn, không gặp rủi ro.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.