Những địa điểm nên khám phá đến Phần Lan

14/03/2020 07:06 GMT+7

Khi nói đến Phần Lan là nói về những khu rừng xinh đẹp, hồ nước sạch và bờ biển tuyệt vời. Khi có cơ hội du lịch Phần Lan, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm này nhé.

Được biết đến là một quốc gia có khí hậu ôn hòa, với những cánh rừng hoang sơ, nhiều cảnh quan độc đáo, Phần Lan là một quốc gia thu hút nhiều khách du lịch đến đây vào mỗi năm.

Pháo đài Suomenlinna

Pháo đài Suomenlinna rất rộng lớn, với 6km tường trải dài trên sáu hòn đảo. Pháo đài ban đầu được xây dựng với đá bởi người Thuỵ Điển, và được mở rộng theo kiến trúc của người Nga. Chính điều đó khiến Suomenlinna là một pháo đài có sự kết hợp giữa Thụy Điển và Nga, tất cả đều được bảo tồn tốt cho đến ngày nay.
Năm 1991, Suomenlinna đã được thêm vào Danh sách Di sản Thế giới của Unesco. Suomenlinna hiện có khoảng 800 cư dân và là nơi làm việc cho khoảng 400 người. Pháo đài Suomenlinna thu hút hàng triệu khách tham quan Phần Lan hàng năm.

Quảng trường Senate

Tượng đài “Pierre Đại đế cưỡi ngựa" nằm ở phía đông quảng trường Senate.

Quảng trường Senate mở cửa từ năm 1704, là một trong những quảng trường đầu tiên tại thành phố St. Petersburg. Phía đông của quảng trường là tượng đài "Pierre Đại đế Cưỡi ngựa" do Nữ hoàng Catherine Đại đế cho xây dựng để tưởng niệm Peter Đại đế.
Dưới sự chỉ dẫn của kiến trúc sư người Ý Carlo Rossi, quảng trường Senate đã được cho xây dựng lại hoàn toàn giữa những năm 1829 và 1834. Quảng trường mới được mở rộng thêm và được trang trí với một cổng vòm chiến thắng tráng lệ.

Chợ Hakaniemi

Những địa điểm nên khám phá khi du lịch Phần Lan

Chợ Hakaniemi là nơi mua quà tặng đậm chất địa phương và ẩm thực Phần Lan.

Nếu bạn muốn tham quan và mua một số quà kỷ niệm đậm chất địa phương thì chợ Hakaniemi là một địa điểm lý tưởng. Nơi đây không chỉ thu hút tầng lớp học sinh, lao động hay nghệ sĩ mà chính Thủ tướng Phần Lan cũng là một khách hàng quen thuộc của chợ này. Không chỉ là nơi mua sắm đông đúc, chợ Hakaniemi còn tập trung những hàng bán các loại bữa trưa truyền thống của người Phần Lan với giá rẻ.
Ngoài ra, bờ biển Phần Lan có quần đảo lớn nhất thế giới nên có nhiều ngọn hải đăng nổi tiếng như Bengtskär. Hoặc nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì có thể trải nghiệm chuyến tham quan Rừng quốc gia của Phần Lan.
 
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của Công ty du lịch Tugo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.