Nhiều tour Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Lạt nhộn nhịp sau Tết khi Covid 'im ắng'

05/03/2021 13:37 GMT+7

Khoảng 2 tuần trở lại đây, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM được kiểm soát, ngành du lịch cũng được ‘tái sinh’ sau mùa Tết ‘mất trắng’. Các tour đi Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Lạt, miền Tây được nhiều khách lựa chọn.

Theo các công ty du lịch, lần đầu tiên trong lịch sử, mùa cao điểm Tết 2021, ngành du lịch trong nước gần như “mất trắng”. Hàng nghìn lượt khách hy vọng sẽ có một chuyến du xuân an toàn nhưng dịch bệnh xảy ra vào những ngày cận Tết khiến du khách dời tour. Những ngày vừa qua, nhiều du khách ngưng tour Tết đã bắt đầu đăng ký trở lại.

Mừng lại

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, khoảng 2 tuần nay khách bắt đầu tìm mua tour. Đường tour được đông đảo khách hỏi thăm là các tour từ Đà Nẵng đổ vào, khách chủ yếu đăng ký đi theo đoàn, còn khách lẻ phần đông chọn tour Phú Quốc, miền Tây.
Theo Lữ hành Saigontourist, giá tour ở thời điểm hiện tại là rất tốt so với thời điểm chưa có dịch vì các khách sạn, nhà hàng đều đưa ra mức giá tốt nhất, trong khi chất lượng dịch vụ vẫn được duy trì hoặc cộng thêm. “Chúng tôi khuyến khích khách đặt tour theo nhóm từ 5 – 7 khách, công ty sẽ thiết kế những dịch vụ dành riêng cho đoàn khách nhỏ theo yêu cầu của khách. Nói chung khách có yêu cầu gì chúng tôi đều đáp ứng được”, bà Trà thông tin.

Hai tuần trở lại đây, thị trường du lịch có tín hiệu mừng khi khách đi tour trở lại

Ảnh: Fiditour

Bà Trần Thị Bảo Thu, GĐ Tiếp thị và Truyền thông, Lữ hành Fiditour cũng cho biết, công ty vẫn tổ chức tour từng nhóm theo yêu cầu của khách hàng.  “Các điểm đến miền Trung và miền Nam, các tour biển, Đà Lạt, miền Tây hiện đang được khách quan tâm nhiều. Đa phần là tour nghỉ dưỡng, hành hương khoảng 2 - 3 ngày. Khoảng 2 tuần trở lại đây, tình hình khách hỏi và mua tour đã nhộn nhịp lại trên các kênh online và trực tiếp”, bà Thu chia sẻ.

Đi du lịch an toàn

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó GĐ Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, lượng khách đăng ký tour sau Tết có tín hiệu khởi sắc trở lại. Cụ thể, trong giai đoạn từ 22.2 – 28.2, số khách mỗi ngày tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó. Có 70% khách đăng ký tour du lịch trọn gói, khách chọn dịch vụ xe/máy bay và khách sạn chiếm 30%. Các địa điểm được du khách lựa chọn là Nam Trung bộ, Phú Quốc, và Bắc Trung bộ…
Để đáp ứng nhu cầu của du khách, dịp này, Vietravel đưa ra phục vụ loại hình tour du lịch trọn gói bằng xe riêng và du lịch theo đoàn riêng cho nhóm khách gia đình.

Theo dự đoán của các công ty du lịch, đến hè tình hình sẽ có hy vọng tăng đột biến khi học sinh nghỉ hè, dịch được kiểm soát

Ảnh: Vietravel

Theo đó, du khách tham gia tour du lịch bằng xe riêng có thể sử dụng xe cá nhân 4 – 7 chỗ hoặc đăng ký công ty cung cấp dịch vụ xe riêng kiêm tài xế giàu kinh nghiệm. Du khách có thể tham khảo 2 hành trình Những nẻo đường Phù Sa: Cần Thơ - Chợ Nổi Cái Răng - Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam - Cà Mau - Chinh phục cực Nam tổ quốc - Bạc Liêu - Cánh Đồng Điện Gió (4 ngày), giá từ: 5,99 triệu đồng; Sắc màu của biển: Nha Trang - Du thuyền ngắm hoàng hôn Emperor - Đồng cừu Suối Tiên - Bình Hưng - Hang Rái - Bàu Trắng - Cổ Thạch Tự (4 ngày), giá từ: 6,99 triệu đồng.
Bà Khanh cũng thông tin, bên cạnh tour trọn gói, loại hình gói dịch vụ vé máy bay/xe và khách sạn lên ngôi chiếm đến 30% lượng khách hàng trong thời gian gần đây.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông – Marketing, Công ty TST tourist thì cho hay, tình hình khách sau thời gian Tết Nguyên đán đã bắt đầu khởi động trở lại, tuy nhiên chỉ mới là bước khởi đầu.

Dự báo du khách sẽ tập trung đi theo nhóm gia đình vào dịp cuối tuần.

Ảnh: TST

Tính từ ngày 26 – 28.2.2021, đoàn khách đầu tiên của TST tourist đã bắt đầu khởi động thị trường với hành trình khám phá Phú Quốc với số lượng 16 khách.  Trong đó tháng 3.2021 có các đoàn đi: Sapa - Hà Nội - Ninh Bình với số lượng 105 khách, khởi hành từ ngày 18 - 21.3; Đà Nẵng 60 khách từ ngày 11 - 12.3; Buôn Ma Thuột 60 khách từ ngày 27 - 29.3. Trong tháng 4.2021 bao gồm các đoàn đến Đà Nẵng (220 khách), Phan Thiết (70 khách), Đà Lạt (75 khách), Huế (67 khách), Hồ Cốc (110 khách); Phú Quốc 50 khách và còn nhiều đoàn tiếp theo đang được cập nhật.
Ông Mẫn nhận xét: “Xu hướng của du khách trong thời gian khởi động lại thị trường rơi vào tháng 3 - 4 cũng đồng thời là mùa thấp điểm vì vậy du khách sẽ tập trung đi du lịch theo nhóm gia đình vào dịp cuối tuần. Gói combo bao gồm các dịch vụ vé máy bay, khách sạn, ăn sáng sẽ hút khách". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.