Nhật Bản dự định đưa 250 doanh nhân sang Việt Nam bằng chuyến bay thuê bao

Giang Vũ
Giang Vũ
15/06/2020 13:07 GMT+7

Trang Nikkei Asia Review của Nhật Bản thông tin, vào cuối tháng 6 này sẽ có chuyến bay thuê bao đầu tiên chở 250 doanh nhân Nhật sang Việt Nam làm việc sau một thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19 .

Theo đó, chính phủ Nhật Bản sẽ nới lỏng những hạn chế về việc di chuyển đến Việt Nam vào cuối tháng 6 này.
Thử nghiệm đầu tiên sẽ là một chuyến bay thuê bao dành cho 250 doanh nhân Nhật sang Việt Nam làm việc. Để đảm bảo phòng dịch Covid-19, các hành khách này được kiểm tra y tế kỹ lưỡng trước khi sang Việt Nam, cụ thể là phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 (bằng phương pháp PCR) âm tính trước khi khởi hành.
Chính phủ Nhật Bản hy vọng Việt Nam sẽ cho phép các du khách này nhập cảnh vào Việt Nam, vì theo thông tin Bộ Ngoại giao Việt Nam, từ cuối tháng 3 Việt Nam đã cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài.
Nikkei Asia Review dẫn lời một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho rằng Việt Nam sẽ cho phép các doanh nhân này nhập cảnh trong nỗ lực phục hồi các hoạt động kinh tế.
Theo tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài của Nhật Bản (JETRO), tính đến tháng 12.2018 có hơn 1.800 công ty Nhật Bản có văn phòng tại Việt Nam. Dữ liệu từ cơ quan xúc tiến xu lịch Nhật Bản (JNTO) cho thấy trung bình mỗi ngày có 2.300 người từ Nhật Bản đến Việt Nam vào năm 2018.
Nhật Bản cũng sẽ xem xét nới lỏng các hạn chế nhập cảnh đối với người Việt Nam vì khu vực kinh tế tư nhân Nhật Bản vẫn có nhu cầu tuyển dụng các thực tập sinh kỹ thuật từ Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.