Nha Trang nhiều ngày không thêm ca nhiễm Covid-19: Khách Tây bikini nô đùa thỏa thích

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
19/02/2020 15:07 GMT+7

Dọc bãi biển Nha Trang, dễ dàng nhận thấy rất đông du khách quốc tế, nhất là khách Nga vui đùa, thư giãn dưới nắng.

Mặc dù là địa phương đầu tiên của VN công bố dịch Covid-19, nhưng Khánh Hòa đã kiểm soát tốt dịch Covid-19.  Đến nay, ngoài ca nhiễm duy nhất được điều trị khỏi bệnh và xuất viện, hơn 30 ngày qua, Nha Trang - Khánh Hòa  chưa ghi nhận thêm trường hợp mới nhiễm bệnh. 
Những ngày này, Nha Trang vẫn là điểm đến của rất đông khách quốc tế. Dọc bãi biển Nha Trang, dễ dàng nhận thấy du khách quốc tế, đông nhất là khách Nga vui đùa, thư giãn. Hình ảnh đó khiến nhiều người có cảm nhận như Nha Trang “chưa hề” đi qua những ngày có dịch. 
Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ngoài thị trường khách Trung Quốc sụt giảm do các chuyến bay giữa VN và Trung Quốc đã tạm dừng, các thị trường khách khác đến Nha Trang vẫn ổn định. Nga là thị trường khách quốc tế lớn thứ 2 của du lịch Khánh Hòa với 463.000 lượt khách năm 2019. 

Du khách trên bãi biển Nha Trang sáng 19.2

Ảnh: Nguyễn Chung

Khách Nga thư giãn trên bãi biển khu vực gần Công viên Tuệ Tĩnh

Ảnh: Nguyễn Chung

Chụp hình trước biển

Ảnh: Nguyễn Chung

Theo đại diện Công ty Anex Vietnam (đơn vị chuyên đưa khách Nga đến VN), trong tháng 1, công ty đưa hơn 36.900 lượt khách Nga đến Khánh Hòa. Tháng 2, số khách Nga có giảm nhẹ với 34.467 lượt nhưng số khách đăng ký bay đến VN trong tháng 3 lại tăng lên 37.253 lượt. 

Thích thú vui đùa với sóng biển

Ảnh: Nguyễn Chung

Hai cha con du khách Nga vui chơi trên bãi biển

Ảnh: Nguyễn Chung

Sau khi đường bay giữa Trung Quốc và VN tạm ngừng để phòng chống dịch, khách Nga hiện đang là khách quốc tế đến Nha Trang nhiều nhất

Ảnh: Nguyễn Chung

Du khách Nga thoải mái thư giãn trên biển

Ảnh: Nguyễn Chung

Một du khách ngồi lướt điện thoại trong công viên bên bờ biển Nha Trang

Ảnh: Nguyễn Chung

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Tình hình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng đến ngành du lịch nói chung. Tuy nhiên, tại Nha Trang, dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, vì thế điều quan trọng hiện nay là các cơ quan liên quan cùng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cần tăng cường quảng bá hình ảnh về một Nha Trang an toàn, để xóa tan đi tâm lý e dè của du khách. Sở Du lịch cũng sẽ chủ trì phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng các doanh nghiệp triển khai các giải pháp để kích cầu du lịch trong thời gian tới”.

Du khách dạo bộ trên Quảng trường 2 Tháng 4. Nha Trang

Ảnh: Nguyễn Chung

Nha Trang vẫn là điểm đến của nhiều du khách quốc tế

Ảnh: Nguyễn Chung

Các tuyến phố trung tâm Nha Trang cũng rất đông khách quốc tế

Ảnh: Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.