Người Sài Gòn về miền Tây lội sông bắt cá tìm lại ký ức tuổi thơ

06/10/2020 12:32 GMT+7

Nếu đã ‘chán’ sự ngột ngạt, đông đúc của TP.HCM, bạn hãy thử một lần đổi gió về miền Tây (Tiền Giang – Bến Tre) 1 ngày để tìm lại ký ức trong trẻo của tuổi thơ.

Vì sao nên đi về miền Tây?

Sau khi chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long được ký kết, các công ty du lịch trên địa bàn TP mở rất nhiều tour miền Tây với mức giá ưu đãi để kích cầu du lịch.
Vì vậy, du khách có thể tận dụng cơ hội này để đổi gió sau những ngày làm việc căng thẳng, đồng thời có thể tận hưởng thêm không khí trong lành cùng nhiều trải nghiệm tìm lại ký ức tuổi thơ của chính mình.
Với khoảng cách khá gần, từ TP.HCM du khách chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển bằng xe ô tô là có thể về đến miền Tây. Vì vậy, ai không có nhiều thời gian hay bị say xe đều có thể tham gia chương trình này. Để buổi đi chơi được trọn vẹn, các bạn nên lên sẵn lịch trình cho 1 ngày khám phá Tiền Giang - Bến Tre, và nếu chưa biết đi chơi đâu ở hai tỉnh này, hãy tham khảo gợi ý dưới đây.

Tour miền Tây 1 ngày phù hợp để các tổ chức, công ty hay nhóm bạn tổ chức team building

Trải nghiệm chèo thuyền trên sông ở miền Tây

Theo nhận định của một số công ty du lịch, nếu đi miền Tây 1 ngày thì Tiền Giang - Bến Tre sẽ là lựa chọn là phù hợp cho mọi nhóm khách hàng, kể cả khách đi theo dạng team building hay đi lẻ. Giá trong các tour về miền Tây chỉ từ 500.000 đồng/người bao gồm cả xe di chuyển, ăn uống và vé tham quan.

Nơi đây có không gian rộng lớn, phù hợp để tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch quốc tế Vina Group, cho biết: “Tour miền Tây 1 ngày của công ty là một trong những sản phẩm tour đang đắt khách những ngày qua. Khi tham gia chương trình này, khách hàng sẽ được tặng chương trình sinh hoạt teambuilding và tham gia các trò chơi tập thể. Đó đều là những trò chơi sinh động mang tính chất gắn kết, xây dựng đồng đội, bỏ qua tất cả rào cản để ngồi lại với nhau. Và hơn hết sau khi tham gia hoạt động anh em sẽ hiểu nhau nhiều hơn từ đó tạo được hiệu ứng công việc, kết nối mạnh mẽ hơn”.

Ăn gì, chơi gì ở miền Tây?

Từ TP.HCM về miền Tây, bạn có thể khởi hành từ 6 giờ sáng hoặc sớm hơn 30 phút - 1 tiếng để thoải mái thời gian tham quan, trải nghiệm. Thời tiết ở miền Tây mùa này khá giống với TP.HCM, một số buổi chiều có thể xuất hiện mưa dông, sáng và trưa thì khá nắng nóng nên bạn cần trang bị nón, áo khoác suốt quá trình di chuyển để bảo vệ sức khỏe.
Đểm dừng chân khi tới Tiền Giang bạn có thể ghé thăm chùa Vĩnh Tràng. Đây là chùa thờ Phật lớn nhất Tiền Giang, chùa mang dáng vẻ kiến trúc châu Á pha lẫn châu Âu.

Giá của tour về miền Tây chỉ từ 500.000 đồng hoặc 750.000 đồng (nếu chọn nhiều trải nghiệm, điểm dừng chân)

Sau đó, du khách có thể ra bến tàu du lịch để đi ngắm cảnh 4 cù lao Long, Lân, Quy, Phụng. Với hành trình này, du khách có cơ hội được tìm hiểu cách nuôi cá trên sông của người dân địa phương. Đến cồn Thới Sơn (còn gọi Cồn Lân) tham quan trại nuôi ong mật, thưởng thức trà mật ong chanh, rượu chuối hột. Tại đây, bạn cũng có thể ghé vào nhà dân tham quan vườn và thưởng thức trái cây theo mùa, nghe đờn ca tài tử. Mà đã vào tận vườn thì bạn cũng có thể mua mang đi một ít để thưởng thức dọc đường hoặc về trữ ở tủ lạnh ăn dần.
Hoạt động thú vị chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn đó là chèo xuồng len lỏi trong các rạch nhỏ khám phá hai hàng dừa nước thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành của miệt vườn. Khi đến Rạch Tân Thạch (thuộc địa phận Bến Tre) bạn còn được tham quan lò kẹo dừa, lò bánh tráng đặc sản Bến Tre.

Người thành phố về miền Tây lội sông bắt cá

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nếu muốn khám phá Tiền Giang – Bến Tre trong trọn một ngày thì phải tranh thủ nhé vì còn khá nhiều điều thú vị đang chờ đón. Một địa điểm được  review khá nhiều trong thời gian gần đây ở Bến Tre mà bạn nên dừng chân là Khu du lịch Lan Vương – cách TP.Bến Tre khoảng 5km.
Trong khu du lịch này gần như có mọi thứ mà một du khách cần khi đi du lịch về miền Tây, đó là không gian xanh mát bình yên, các hoạt động trò chơi mang đậm nét dân dã vùng sông nước Bến Tre diễn ra liên tục.

Thưởng thức món ăn được chế biến từ cá do chính mình vừa bắt được

Một số trò chơi, trải nghiệm mà du khách có thể tham gia như: chèo thuyền trên sông, hoạt động bắt cá dưới mương, lội ruộng bắt cua/ốc, tham quan vườn bưởi da xanh, tham quan trại nuôi heo rừng, thưởng thức trái cây tại vườn. Bật mí với bạn, trò chơi thu hút nhiều người tham gia nhất ở đây là thi đi xe đạp qua cầu khỉ.
Chính với những lợi thế này, mà đây được đánh giá là địa điểm phù hợp với cả khách lẻ và team building cho nhóm bạn, nhóm đồng nghiệp hoặc gia đình.

Thành quả sau trò chơi

Buổi gala lunch gắn kết các thành viên

Các món ăn trưa dân dã

Ngoài ra, những món ăn giản dị ở đây cũng là điều “gây thương nhớ” với du khách như món: bánh canh bột xắt tép, nem nướng, bánh hỏi, cá lóc nhân thịt chiên sốt chanh, gỏi củ hũ dừa,…
Các món này du khách nên thưởng thức vào buổi trưa, còn buổi sáng trên đường đi từ TP.HCM đến địa điểm này, nhất định bạn cần phải ăn hủ tiếu Mỹ Tho – món ăn nổi tiếng đất Tiền Giang.
Từng đưa khách đến đây tổ chức team building, ông Vũ chia sẻ: “Tour về miền Tây 1 ngày là phù hợp để khách hàng sắp xếp được công việc. Chương trình này mang tính chất xây dựng đồng đội, tinh thần teamwork và đặc biệt giúp khách hàng nhớ lại những ký ức tuổi thơ của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.