Cựu nhân viên ngoại giao Mỹ du lịch Việt Nam giữa dịch Covid-19: Thú vị, rất yên tâm!

06/03/2020 13:02 GMT+7

Với ông Philip C Brown, một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp ở Mỹ vừa có chuyến đi đến Việt Nam, du lịch 14 ngày trong bối cảnh dịch Covid-19. Chuyến du lịch khiến ông và những người bạn Mỹ rất yên tâm, thoải mái và vô cùng thích thú vì cảnh đẹp, đồ ăn ngon.

Ông Philip C Brown, 78 tuổi, một hướng dẫn viên du lịch tự do sống ở bang Maryland, cựu quan chức phòng truyền thông Bộ Ngoại giao Mỹ vừa qua đã cùng một nhóm 11 người đi theo tour của Overseas Adventure Travel tới Việt Nam, vào đúng thời điểm dịch Covid-19 đang là một mối e ngại của rất nhiều du khách.
Chia sẻ với Thanh Niên, ông Philip C Brown nói đây là lần đầu tiên ông đặt chân tới Việt Nam và vô cùng hài lòng về chuyến đi này.
Ông Brown đã có chuyến đi tới 19 ngày tới 7 thành phố với các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Hội, Huế, Hội An, Hạ Long, TP.HCM và miền Tây.
“Ban đầu tôi cứ tưởng rằng tour có nguy cơ bị hủy vì tình hình dịch Covid-19. Bốn người bạn của tôi đã hủy chuyến đi do sợ dịch, thật đáng tiếc. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời, tới một đất nước thú vị với những con người thân thiện”, cựu quan chức phòng truyền thông Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Ông Philip C Brown đi thuyền thúng ở Hội An

tham quan kinh thành Huế

Đoàn du khách Mỹ tại Huế

NVCC

Đoàn khách du lịch Mỹ đi cùng ông Brown cho biết họ rất ấn tượng trước công tác phòng dịch Covid-19 của Việt Nam.
“Khi bước vào phòng khách sạn, tôi luôn gặp những hướng dẫn an toàn như rửa tay và đeo khẩu trang. Khắp nơi đều có biển thông báo, phương tiện báo đài cũng đều đề cập đến biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tôi đánh giá đây là nỗ lực lớn của Chính phủ nhằm giúp tăng cường ý thức người của người dân về tình hình dịch bệnh”, ông Brown cho biết.
Bản thân ông cùng những người đi trong đoàn rửa tay liên tục và chỉ đeo khẩu trang ở sân bay hoặc trên máy bay.
“Tôi tin tưởng vào công tác phòng dịch của Việt Nam, nhất là khi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa Việt Nam ra khỏi danh sách có nguy cơ lây lan trong cộng đồng”, ông Brown chia sẻ..
Ông Brown có con rể tuần trước đã tới thành phố Milan của Ý để công tác và nhận thấy mối rủi ro từ dịch Covid-19 ở Ý còn hơn ở Việt Nam.

Trải nghiệm đi thuyền rồng trên sông Hương

Thăm thánh địa Mỹ Sơn

Tham quan Vịnh Hạ Long

NVCC

Nói về ẩm thực, ông Brown cho hay ông đã đến thăm nhiều quốc gia ở Đông Nam Á, nhưng chỉ có Việt Nam là phong phú, đa dạng và tươi ngon, nhất là có nhiều rau củ.
“Món ưa thích nhất của tôi vẫn là phở. Tôi có thể ăn phở tại các nhà hàng ở Mỹ. Tuy nhiên, ăn phở ngay trên đất nước Việt Nam vẫn đậm đà và ngon hơn”, ông Brown cho hay.

Trải nghiệm món nem rán ở Hà Nội

NVCC

Đoàn du khách Mỹ cũng rất thích thú với vẻ đẹp miền Tây sông nước trù phú. Ông Brown cho biết: Thật thú vị khi đến thăm gia đình ở địa phương, họ có cả khu vườn với rau, cây ăn trái. Tôi ước gì chúng tôi có điều tương tự ở Mỹ.

Ông Philip C Brown đi xuồng ở miền Tây

thưởng thức cá tai tượng chiên xù, đặc sản miền Tây

NVCC

Riêng ở TP.HCM, ông Brown ấn tượng trước sự phát triển vượt bậc với nhiều tòa nhà cao tầng. “Đường phố nhiều xe máy, nhưng tôi cảm nhận sự yên bình tại thành phố này. Có lẽ tôi đến thăm thành phố vào thời điểm toàn thể học sinh nghỉ học nên nơi đâu cũng có phần ít đông đúc hơn bình thường”, ông Brown nói.
Trước khi đến Việt Nam, ông Brown đã tìm hiểu và đọc được thông tin về tình trạng chặt chém du khách nước ngoài. Tuy nhiên, khi đặt chân đến TP.HCM, ông không chứng kiến điều đó. “Tôi cũng không nhìn thấy nhiều người ăn xin hay vô gia cư ở thành phố này”, ông Brown chia sẻ.
Kết thúc chuyến du lịch, ông Philip C Brown, ấn tượng của ông còn đọng mãi đó là nhìn thấy một Việt Nam trẻ trung, năng động. “Đi đến đâu tôi cũng nhìn thấy những bạn trẻ tràn đầy năng lượng”, ông Brown nói.

Khách nước ngoài nói gì khi đến Việt Nam du lịch giữa lo ngại dịch Covid-19?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.