Người dân miền Trung có thể xin thị thực Bỉ, Đức và Ý tại Đà Nẵng

Huy Đạt
Huy Đạt
23/03/2019 08:17 GMT+7

Từ ngày 25.3, Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Bỉ, Đức và Ý tại TP.Đà Nẵng sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ xin thị thực 3 nước trong khối Schengen này.

Ngày 22.3, Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Bỉ, Đức và Ý chính thức khai trương tại số 218 Bạch Đằng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), tạo thuận lợi cho người dân Đà Nẵng và các tỉnh lân cận khi xin cấp thị thực 3 nước trong khối Schengen. 

Đại diện các nước nước Bỉ, Đức và Ý tháo băng chính thức khai trương Trung tâm ẢNH: HUY ĐẠT
Đến dự buổi lễ có ông Paul Jansen - Đại sứ Vương quốc Bỉ, ông Andreas Siegel - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP.HCM và ông Andrea Zampolli - Trưởng Bộ phận Thị thực của Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM.
Theo đại diện các Tổng lãnh sự, thời gian gần đây, số hồ sơ xin cấp thị thực Schengen tại Việt Nam nói chung và các tỉnh miền Trung nói riêng liên tục tăng đáng kể. Hiện đã có 2 trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực ở Hà Nội và TP.HCM, nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu xin thị thực của những người sinh sống và làm việc tại TP.Đà Nẵng và khu vực lân cận. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, công ty VFS Global đã mở trung tâm thứ 3 này. 
Trung tâm sẽ là nơi cung cấp dịch vụ cho tất cả các bước của quá trình xin cấp thị thực, từ cung cấp thông tin về các quy định cấp thị thực tới các dịch vụ khác như kiểm tra tình trạng hồ sơ xin thị thực thông qua tin nhắn SMS, dịch tài liệu và dịch vụ bưu điện.
Giờ đây người dân miền Trung không còn phải đi xa để xin thị thực Bỉ, Đức và Ý ẢNH: HUY ĐẠT
Trung tâm sẽ bắt đầu tiếp người dân khu vực miền Trung xin thực Bỉ, Đức và Ý từ ngày 25.3.
Thông tin chi tiết về dịch vụ của trung tâm có thể xem tại:
https://www.vfsglobal.com/Belgium/Vietnam/ (tiếng Anh)
https://www.vfsglobal.com/Belgium/Vietnam/Vietnamese/index.html (tiếng Việt)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.