Nghẹt thở xem tuyển Việt Nam đá chung kết King's Cup trên khán đài pháo hoa

Huy Đạt
Huy Đạt
09/06/2019 10:56 GMT+7

Vừa chiêm ngưỡng những màn pháo hoa mãn nhãn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019, nhiều người vẫn không quên hướng về trận chung kết King’s Cup 2019, nghẹt thở xem loạt penalty cân não qua... màn hình điện thoại.

Tối ngày 8.6 diễn ra đêm thi mang chủ đề “Mầm sống” tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) cũng là thời điểm đội tuyển Việt Nam bắt đầu trận đấu gặp đội tuyển Curacao trong trận chung kết King's Cup 2019. Trên sân Chang Arena (Thái Lan), khi những cầu thủ Việt Nam đối mặt với đối thủ được đánh giá cao hơn, vượt trội về thể hình, thể lực… thì nhiều khán giả tại sân khấu DIFF cũng nghẹt thở để dõi theo bóng và chiêm ngưỡng màn so kè giữa 2 đội pháo hoa Brazil và Bỉ.

Bóng “lăn” trên khán đài pháo hoa

Lúc 19 giờ 45 phút, ngày 8.6, đêm thi thứ 2 với chủ đề Mầm sống là màn tranh tài của các nghệ sĩ xiếc đến từ Bỉ cùng những họa sĩ ánh sáng Brazil chính thức bắt đầu, cũng là lúc đội tuyển Việt Nam bước vào trận quyết chiến với Curacao.
Nhiều khán giả dõi theo trận bóng của đội tuyển Việt Nam qua màn hình điện thoại tại khán đài pháo hoa ẢNH: HUY ĐẠT

Tại khán đài DIFF (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), lúc các tiết mục biểu diễn nghệ thuật được đầu tư công phu, độc đáo đang trình diễn trên sân khấu thì nhiều nam khán giả vẫn tập trung từng top 3-4 người để dõi theo trận bóng qua màn hình điện thoại.

Nhiều phóng viên sau khi chuẩn bị sẵn sàng tác nghiệp pháo hoa vẫn tranh thủ dõi theo đội tuyển Việt Nam ẢNH: HUY ĐẠT
Qua màn hình điện thoại các khán giả vừa chiêm ngưỡng pháo hoa vừa dõi theo quả bóng ở Thái Lan ẢNH: HUY ĐẠT
Anh Hà Văn Tình (46 tuổi, du khách đến từ Hà Nội) cho biết cả gia đình anh gồm 5 thành viên đang có kỳ nghỉ hè tại TP.Đà Nẵng. Đến với Đà Nẵng dịp lễ hội pháo hoa này, cả gia đình mong chờ được tận mắt chiêm ngưỡng những bông pháo hoa tung nở bên dòng sông Hàn. Thế nhưng, tối ngày 8.6, đêm thi “Mầm sống” lại trùng với giờ thi đấu trận chung kết King's Cup khiến anh Tình không biết phải chọn xem trận cầu hay trận pháo…
“Mục đích vào Đà Nẵng để xem pháo hoa, nhưng phải dõi theo đội tuyển Việt Nam nên tôi quyết định xem bóng qua màn hình điện thoại. Khi nào pháo nổ, hoa tung thì tôi tạm dừng để chiêm ngưỡng pháo hoa trên sông Hàn. Dõi theo cả hai, như thế mới trọn vẹn”, anh Tình vui vẻ nói.
Màn trình diễn pháo hoa Brazil - Bỉ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc ẢNH: HUY ĐẠT

Bế cháu trai trên tay, bà Nguyễn Thị Biên (61 tuổi, trú TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết bà chăm sóc cháu để con trai xem đá bóng. “Tôi cùng vợ chồng con trai và 2 đứa cháu ra Đà Nẵng xem pháo hoa, trông giữ cháu cho con trai cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Nãy giờ ở đây ai cũng hào hứng dõi theo cả bóng đá và pháo hoa”, bà Biên nói.

 

Tiếc nuối bao trùm cả trung tâm báo chí

Các phóng viên, nhiếp ảnh gia chuẩn bị thiết bị để vừa tác nghiệp vừa xem trận chung kết ẢNH: HUY ĐẠT
Không khí tại Trung tâm báo chí trước loạt đá luân lưu vô cùng hồi hộp ẢNH: HUY ĐẠT
Có mặt tại khu vực tác nghiệp Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019, những phóng viên, nhiếp ảnh gia vẫn tập trung làm “một công đôi việc”.  Anh Mai Vinh (Phóng viên báo Công an Đà Nẵng), cho biết đêm thi thứ 2 trong khuôn khổ DIFF là sự tranh tài của 2 tân binh đến từ Bỉ và Brazil, anh được toà soạn phân công nhiệm vụ chụp ảnh, đưa tin xuyên suốt sự kiện này. Lại là người rất yêu bóng đá, nên trước khi màn biểu diễn pháo hoa bắt đầu thì anh cùng một số đồng nghiệp tranh thủ dõi theo bóng lăn.
“Chúng tôi có mặt tại khu vực tác nghiệp từ lúc 17 giờ để chọn những vị trí ưng ý nhất. Sau khi đã cài đặt máy móc xong, lúc bóng lăn chúng tôi đã xem được gần 20 phút của hiệp 1, sau đó cập nhật thông tin hình ảnh liên tục…”, anh Vinh chia sẻ.
Những khoảng khắc dõi theo trận chung kết sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ nhất của các phóng viên ẢNH: HUY ĐẠT
Tại khu vực trung tâm báo chí, khi đã truyền hình ảnh và thông tin về toà soạn, hàng chục phóng viên, nhiếp ảnh gia tập trung xoay quanh chiếc máy tính để cổ vũ cho đội tuyển ở những phút cuối trận và loạt sút penalty cân não.
Anh Bùi Hoàng Vinh (Phóng viên Báo Lao Động) chia sẻ: "Ngồi chỉnh sửa ảnh, xử lý video pháo hoa nhưng cứ lúc nào nghe tiếng la hét ăn mừng thì tôi vội chạy đến xem cảnh quay lại và nhảy múa cùng các đồng nghiệp. Đây sẽ là những kỷ niệm nghề khó quên đối với anh em phóng viên chúng tôi".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.