Ngày hội du lịch TP.HCM: 'Cuộc đua' của những điểm đến hấp dẫn, mới lạ

18/07/2020 13:14 GMT+7

Tại ngày hội du lịch TP.HCM 2020 diễn ra tại công viên Lê Văn Tám ngày 17.7, 50/63 tỉnh thành trên cả nước đã đổ về đây quảng bá du lịch cùng với hàng chục công ty tham gia chương trình 'kích cầu".

Hàng ngàn người đủ các độ tuổi già và trẻ đã đổ về các gian hàng du lịch của các tỉnh thành và công ty du lịch để háo hức theo dõi những chương trình hấp dẫn về tour du lịch, điểm đến trong nước.

Khách tham quan trẻ háo hức chụp ảnh các "kiều nữ" hát lô tô tại gian hàng giới thiệu du lịch miền Tây

Trần Kim Anh

Nổi bật trong chương trình quảng bá du lịch lần này có thể kể đến Hà Giang và Vĩnh Phúc khi ngoài gian hàng giới thiệu du lịch tại công viên Lê Văn Tám còn có thêm chương trình quảng bá tại các khách sạn lớn tại TP.HCM. Hà Giang đã chọn khách sạn Continental để quảng bá cho du lịch Hà Giang một cách bài bản, nhằm giới thiệu với các đối tác là các công ty du lịch có tổ chức tour trong nước và du khách.
Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Hà Giang cho biết, Hà Giang đã chọn du lịch là kinh tế mũi nhọn, hôm nay có mặt tại TP.HCM để giới thiệu tới các đối tác và du khách những sản phẩm du lịch tuyệt vời của Hà Giang với 4 mùa hoa nở, điệp trùng núi đá, điệp trùng mây, với lễ hội hoa tam giác mạch và chương trình du lịch qua những miền di sản ruộng bậc thang 2020.

Hà Giang đã chọn khách sạn Continental để quảng bá cho du lịch tỉnh nhà bên cạnh gian hàng giới thiệu tại công viên Lê Văn Tám

Tỉnh Vĩnh Phúc đã chọn khách sạn Novotel để quảng bá "Vĩnh Phúc - điểm đến ấn tượng an toàn 2020". 

Vĩnh Phúc hấp dẫn với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tâm linh, lễ hội, được ví như "Đà Lạt của miền Bắc", các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nhiều người không ngờ chỉ trong một thời gian ngắn, Vĩnh Phúc đã thay đổi ngoạn mục về cảnh quan, giao thông, góp phần thúc đẩy du lịch theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp.

Vĩnh Phúc với cảnh quan hội tụ đủ núi và hồ xinh đẹp

Tại gian hàng của du lịch Tây Bắc, chị Nguyễn Thu Nga (ngụ Q.3, TP.HCM) ấn tượng với các sản phẩm của Tây Bắc (Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái), như gạo Séng Cù - đặc sản Lào Cai, trải nghiệm tinh dầu thiên nhiên xoa bóp chữa đau nhức ở gian hàng Yên Bái. 

Lào Cai có ruộng bậc thang, có núi, có hồ thu hút du khách

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Lào Cai

Tỉnh Thái Nguyên chào đón du khách với các điểm đến du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng – văn hóa cộng đồng. Đến đây, du khách có thể ghé thăm một số thắng cảnh mang vẻ đẹp hoang sơ gắn với những câu chuyện như Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc ở phía Nam huyện Đại Từ.

Ngoài ra tỉnh Thái Nguyên còn thu hút với một số địa điểm như hang Phượng Hoàng, thác Khuôn Tát hay các di tích lịch sử - văn hóa khác như chùa Phù Liễn, chùa Đán, lễ hội đền Đuổm, với các đặc sản như các loại trà và bánh kẹo trà xanh độc đáo.

Trở về với đồng bằng Bắc Bộ, bác Nguyễn Thế Tài (ngụ Q.Bình Thạnh) cứ tấm tắc về sự thay đổi của du lịch Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên trong những năm gần đây. Bác Tài đã rời xa miền Bắc vài chục năm mà nay thấy hình ảnh quảng bá du lịch của các tỉnh thành này đã không ngờ cũng non nước ngày xưa ấy mà nay có thêm sự chăm chút của con người, quy hoạch lại du lịch mà các thắng cảnh đẹp như trong mơ. 

Mùa lúa chín ở Ninh Bình

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Ninh Bình

Du lịch tâm linh ở Hà Nam ghi dấu ấn với du khách

Nghề đan lát ở Hưng Yên

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hưng Yên

Có mặt tại Ngày hội du lịch TP.HCM, ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bắc Kạn cho biết ông rất hy vọng về sự liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 8 tỉnh vùng Đông Bắc (sẽ tổ chức hội nghị trong tháng 8), trong đó có Bắc Kạn. Có sự kết nối của TP.HCM, đặc biệt sự kiện quảng bá du lịch lần này, với sự đón nhận nồng nhiệt của TP.HCM thì du lịch trong nước sẽ có cơ hội phát triển vượt bậc.

Hồ Ba Bể ở Bắc Kạn

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bắc Kạn

Cũng với nỗ lực đẩy mạnh du lịch, Bà Lê Hoàng Yến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Sóc Trăng cho biết, ngoài các tour tuyến đang khai thác, tỉnh đã đầu tư, nâng cấp các di tích lịch sử - văn hóa, mở rộng quy mô tổ chức các lễ hội cũng như kêu gọi đầu tư điện gió, đầu tư du lịch biển, góp phần tạo sự phong phú, đa dạng cho sản phẩm du lịch của địa phương.
Tuy nhiên, hiện nay du lịch của Sóc Trăng phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; chưa có nhiều sản phẩm du lịch đặc thù, thiếu các khu vui chơi giải trí để thu hút khách nghỉ qua đêm. Do nguồn lực, đầu tư phát triển du lịch còn thấp, việc liên kết phát triển du lịch giữa Sóc Trăng với các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương khác trong cả nước chưa mang lại hiệu quả cao. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch từng lúc còn hạn chế, chưa mở rộng quy mô hoạt động, nguồn nhân lực du lịch chưa đáp ứng yêu cầu.

Lễ dâng bông (hay còn gọi Lễ Kathina, lễ Dâng Y Cà Sa) được tổ chức hằng năm vào những ngày mãn hạ (bắt đầu từ ngày 15.9 âm lịch đến trước Lễ hội Oóc Om Bóc) ở Sóc Trăng

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Sóc Trăng

"Trong thời gian tới, Sóc Trăng sẽ không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh, đồng thời đẩy mạnh liên kết trong việc phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng; phát huy giá trị văn hóa di sản, thích ứng biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và quảng bá du lịch, đặc biệt chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, tạo ra sự gắn kết giữa các địa phương với mục tiêu phát triển du lịch bền vững", bà Yến cho biết.
Ông Ma Ra Đôn, Phó phòng Thông tin Hội chợ Triển lãm, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đồng Nai cho hay, địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Sau dịch, lượng khách đến Đồng Nai tham quan nghỉ dưỡng đã tăng trở lại, nhưng số lượng khách nghỉ qua đêm chưa đạt như kỳ vọng. Để kích cầu du lịch địa phương, thời gian tới, Đồng Nai sẽ tạo sự liên kết với các điểm đến chặt chẽ hơn, đưa ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của du khách theo từng thời điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.