Mùa hè này đi đâu ngắm cánh đồng hoa lavender?

18/04/2019 13:05 GMT+7

Mỗi năm cứ đến tháng 6, tháng 7, loài hoa oải hương (lavender) lại có dịp khoe sắc trên khắp thế giới. Ở châu Á thì Nhật Bản , Hàn Quốc và Trung Quốc là ba nước có nhiều cánh đồng hoa oải hương nhất.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng quen với hình ảnh cánh đồng hoa lavender trải dài bất tận trong các mẫu quảng cáo, phim ảnh. Với vẻ đẹp dịu dàng, màu sắc độc đáo và hương thơm quyến rũ, hoa lavender dễ khiến người khác say mê.
Mùa hè là dịp hoàn hảo nhất để lên đường đi tìm cánh đồng hoa lavender của riêng mình. Bạn có thể tìm thấy sắc tím này ở nhiều nơi, đặc biệt tại các nước châu Âu. Tuy nhiên châu Á cũng không thiếu loài hoa này, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là ba nước có nhiều cánh đồng hoa oải hương nhất. Trong đó Nhật Bản nổi tiếng với nông trại hoa Tomita và công viên Oishi bên hồ Kawaguchi.
Trang trại Tomita nằm ở thị trấn Furano, Hokkaido, Nhật Bản. Tomita trồng rất nhiều loại hoa, chủ yếu là hoa lavender. Tại Tomita du khách còn có thể tham quan bảo tàng và mua quà lưu niệm.
Trang trại Tomita nổi tiếng đẹp cánh đồng hoa oải hương với dãy núi Tokachi làm nền rất đẹp. Nơi đây miễn phí vé vào cổng. Bên cạnh những cánh đồng hoa có các quán cà phê và cửa hàng bán nhiều loại sản phẩm làm từ hoa oải hương như xà phòng, nước hoa, túi thơm...
Nếu bạn có ý định muốn có trải nghiệm ngắm hoa lavender tại Hokkaido thì nên lên kế hoạch từ bây giờ nhé!
Cánh đồng hoa oải hương tại nông trại Tomita.
Cánh đồng hoa oải hương tại nông trại Tomita
Công viên Oishi nằm ở bờ bắc của hồ Kawaguchiko. Từ công viên, bạn có thể nhìn toàn cảnh hồ Kawaguchiko và núi Phú Sĩ tuyệt đẹp. Công viên này còn có đường đi dài 350m trồng nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc quanh năm. Tháng 6 tháng 7 chính là thời điểm hoa lavender quanh hồ thi nhau nở, tạo nên sắc tím lãng mạn.
Ngoài việc ngắm hoa Lavender, du khách còn có thể trải nghiệm những sản phẩm làm từ hoa Lavender.
Ngoài việc ngắm hoa Lavender, du khách còn có thể trải nghiệm những sản phẩm làm từ hoa lavender
Ngoài trang trại Tomita và công viên Oishi, du khách muốn ngắm hoa lavender có thể ghé thăm những thảm hoa khác như: Lavender East, Cánh đồng hoa Lavender Hinode, Highland Furano....
Để có thể ghé thăm những địa điểm trên, bạn có thể tham gia những tour du lịch Nhật Bản đến Hokkaido với chi phí từ 38 triệu đồng.
Bài viết được hợp tác bởi báo Thanh Niên và Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.