Một ngày trên đảo Nam Du: Một bên là vách đá, một bên là biển mênh mông

27/03/2021 14:04 GMT+7

Nếu quỹ thời gian quá hạn hẹp, du khách vẫn có thể đến đảo Nam Du để khám phá vẻ đẹp nơi đây bằng tàu cao tốc. Thuê một chiếc xe máy, tôi bắt đầu hành trình đi phượt vỏn vẹn trong ngày nhưng đầy thú vị.

Hay tin công ty tàu cao tốc khai thác tuyến Phú Quốc - Nam Du vào thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật và đi về trong ngày, tôi quyết định phượt một chuyến đến đảo Nam Du.
Sau khi thủ sẵn 2 chiếc vé cả chặng đi và chặng về, tôi đến cảng Vịnh Đầm (ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ) bước lên chiếc tàu Super Dong V. Đúng 7 giờ 50 sáng, tàu xuất phát thẳng hướng Đông Nam về quần đảo Nam Du. Cứ tưởng chuyến đi chẳng mấy ai đồng hành, nhưng thật bất ngờ, trên tàu có hơn 100 hành khách và đều là khách du lịch.

Tàu cao tốc từ Phú Quốc ra Nam du xuất phát từ cảng Vịnh Đầm.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Có khá đông du khách từ Phú Quốc ra Nam Du tham quan.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Tàu chạy được khoảng 10 phút, thủy thủ mở cửa khoang sau cho hành khách ra ngắm biển. Ai nấy đều thích thú chụp ảnh với view là biển cả mênh mông, xa xa là những hòn đảo nhỏ.

Du khách chụp ảnh trên hành trình Phú Quốc đi Nam Du.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Sau hơn 1 giờ lướt trên biển, quần đảo Nam Du hiện gần trước mặt. Được biết, quần đảo Nam Du có hơn 20 đảo lớn nhỏ. Một người từng đến Nam Du cho biết người dân sống chủ yếu tập trung ở hòn Nam Du (người dân quen gọi là hòn Củ Tron hoặc hòn Lớn) và hòn Ngang.

Sau hơn 1 giờ lướt sóng, quần đảo Nam Du hiện dần ra trước mặt.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Tàu cập cảng ở hòn Củ Tron, hành khách háo hức nhanh chóng rời tàu bắt đầu tham quan nơi này. Vừa rời tàu, hàng chục người dân địa phương đã đến gặp du khách mời chào dịch vụ thuê xe máy để tiện tham quan đảo, giá thuê xe tầm 150.000 đồng/ngày.

Kiểm soát trước khi đặt chân lên hòn Củ Tron.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trước khi đặt chân lên đất hòn Củ Tron, toàn bộ du khách được lực lượng biên phòng Nam Du kiểm tra thông tin, hướng dẫn đến khu vực khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19

Khai báo y tế.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Sau khi mượn được chiếc xe máy và đổ đầy xăng, tôi bắt đầu hành trình khám phá hòn Củ Tron, một hòn thuộc quần đảo Nam Du, xã An Sơn, H.Kiên Hải, Kiên Giang. Tôi đi trên con đường bê tông vòng quanh đảo mà cứ liên tưởng như đi trên những đoạn đường đèo ở miền Trung mà tôi đã từng đi qua, một bên là vách đá, phía còn lại là biển cả mênh mông.

Con đường vòng quanh đảo Nam Du.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Dù trời khá nắng và nóng nhưng trước những khung cảnh đẹp tuyệt vời giữa chốn trần gian này, buộc tôi phải dừng xe xuống chụp ảnh để về ngắm dần vì biết bao giờ mình mới trở lại chốn này.

Con đường như ôm trọn Nam Du vào lòng, phía bên kia là hòn Ngang.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ, tôi đã chinh phục hết con đường quanh đảo. Trở lại chỗ cũ trả xe máy, tiếp tục cuốc bộ lang thang trong khu dân cư, uống nước đá me… Đến 15 giờ 30, còi tàu hú vang, tôi trở lại tàu để về Phú Quốc, kết thúc hành trình chinh phục Củ Tron.

Còn đường nhỏ trong khu dân cư.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, cho biết hiện tại có nhiều công ty du lịch lữ hành tại Phú Quốc có tổ chức tour du lịch cho khách từ Rạch Gía và Phú Quốc ra quần đảo Nam Du.
“Trước đây, du khách từ miền Bắc muốn tham quan đảo Nam Du đều phải đến TP.Rạch Giá (Kiên Giang) rồi mới đi tàu cao tốc ra. Giờ công ty tàu cao tốc khai thác tuyến Phú Quốc - Nam Du sẽ thuận tiện hơn cho du khách vì khách có thể bay từ Hà Nội ra Phú Quốc du lịch, sau đó đi tiếp ra Nam Du tham quan với thời gian đi trên biển ít hơn”, ông Huy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.